"บิ๊กต้อม" เชื่อเลื่อนจัดเอเชียนอินดอร์ฯ ส่งผลดีต่อไทย

"บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ ชี้เลื่อนจัด ศึกเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ กำหนดวันจัดการแข่งขันใหม่ ระหว่างวันที่ 21-30 พ.ย.2567 ทำให้ไทยมีเวลาในการบริหารการจัดการได้ดีมากขึ้น

หลังจากที่ สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ได้ประกาศประเทศไทย เลื่อนการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี ร่วมเป็นเจ้าภาพ จากเดิมจัดการแข่งขันวันที่ 24 ก.พ.-6 มี.ค.2567 ออกไปจัดในช่วงปลายปี 2567 ซึ่งเป็นการเลื่อนการแข่งขัน ครั้งที่ 4 โดย สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ให้เหตุผลว่ากำหนดการแข่งขันเดิมนั้นมีความกระชั้นชิดกับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 ก.ค.-11 ส.ค.2567 และได้กำหนดวันจัดการแข่งขันใหม่ ระหว่างวันที่ 21-30 พ.ย.2567

ล่าสุด "บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ได้เปิดเผยหลังประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ว่าในการประชุมวันนี้เป็นการรายงานงบประมาณรายจ่ายประจำปี และเป็นการอวยพรเนื่องในวันปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง  ไม่ได้มีสาระสำคัญอะไร เพียงแต่เป็นการประชุมตามวาระที่กำหนดไว้เท่านั้น

"ส่วนเรื่องความคืบหน้าการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ของประเทศไทย นั้น ตอนนี้เรื่องงบประมาณคงไม่มีปัญหาอะไรเนื่องจากตอนนี้ได้งบจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และงบจากการกีฬาแห่งประเทศไทยมาแล้วราวๆ 1,000 -1,200 ล้านบาท โดยงบที่เราจำเป็นต้องใช้จะอยู่ที่ราวๆ 1,400-1,700 ล้านบาท  ยังขาดอีกราวๆ 300-400 ล้านบาท แต่ไม่น่ามีปัญหาอะไรเนื่องจากเวลานี้การแข่งขันได้เลื่อนออกไป ทำให้ยังมีเวลาในการบริหารจัดการ โดย งบส่วนที่ยังขาดอยู่นั้นจะเป็นการของบสนับสนุนจากสำนักงบประมาณ" 

"ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาเรามีปัญหาเรื่องงบประมาณ และเพิ่งจะเข้าที่เข้าทางช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา ทำให้เรื่องการการลงนามเซ็นสัญญาต่างๆเพิ่งจะเริ่มดำเนินการแล้วเสร็จ ส่วนตัวมองว่าการเลื่อนออกไปส่งผลดีกับประเทศไทยในแง่ของการเตรียมความพร้อมให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นไป และถึงตรงนี้คิดว่าไม่มีปัญหาอะไรที่ต้องกังวล"

สำหรับกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี ร่วมเป็นเจ้าภาพ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21-30 พ.ย.67


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport