คณะกรรมาธิการกีฬาเรียก "สืบศักดิ์" ร่วมชี้แจงปัญหานักตะกร้อโดนหักหัวคิว

คณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ทำหนังสือเชิญ พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ ร่วมประชุมเพื่อแก้ปัญหานักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทยโดนหักหัวคิวเงินอัดฉีด

จากกรณีที่ พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทย ได้ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการของสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย เพื่อให้ตรวจสอบการทำหน้าที่ของผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอนตะกร้อทีมชาติไทย ที่ได้มีการหักหัวคิวเงินอัดฉีดนักกีฬามาอย่างต่อเนื่องนับ 10 ปี แม้จะมีนักกีฬาและอดีตนักกีฬาบางคน ออกมาเผยผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวว่าเต็มใจให้ถูกหัก เพื่อนำไปแบ่งให้กับนักกีฬาคู่ซ้อม

อย่างไรก็ตาม จากหลักฐานที่ได้รับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติครั้งล่าสุด ที่ได้จากการทำผลงานคว้า 4 เหรียญทองในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าเงินอัดฉีดถูกหักเข้ากองกลางถึง 23 ล้านบาท (หักนักกีฬาทีมชาย 9.5 ล้านบาท, หักนักกีฬาทีมหญิง 13.5 ล้านบาท) แต่นักกีฬาคู่ซ้อมได้เงินส่วนแบ่งเพียง 12.9 ล้านบาทเท่านั้น (นักกีฬาคู่ซ้อมทีมชายได้ 6.15 ล้านบาท, นักกีฬาคู่ซ้อมทีมหญิงได้ 6.75 ล้านบาท) เท่ากับว่า เงินกองกลางที่ถูกหักหายไปอย่างไร้ร่องรอยถึง 10.1 ล้านบาท จนแฟนกีฬาเรียกร้องให้คณะผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอนออกมาชี้แจงว่าเงินกองกลางอีก 10.1 ล้านบาทมันหายไปไหน

ล่าสุด คณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร เตรียมประชุมเพื่อแก้ปัญหานี้ พร้อมกับทำหนังสือเชิญ พ.ต.ท.สืบศักดิ์ ผันสืบ เข้าร่วมประชุมด้วย ในวันพุธที่ 22 พ.ย. 2566 ในเวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมกรรมาธิการ CA 416 ชั้น 4 อาคารรัฐสภา

ทั้งนี้ คณะกรรมาธิการได้มีหนังสือกราบเรียนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาสั่งการด้วยแล้ว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport