หลักฐานชี้เงินอัดฉีดตะกร้อหายไร้ร่องรอยอีก 10 ล้านบาท

ยังคงดราม่าไม่จบสำหรับประเด็นเรื่องเงินรางวัลอัดฉีดของนักกีฬาเซปักตะกร้อทีมชาติไทย ชุดคว้า 4 เหรียญทอง เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อเดือนแล้ว

 หลังทัพนักกีฬาเซปักตะกร้อไทยทำผลงาน คว้ารวม 4  เหรียญทอง จากประเภททีมชุดชาย, ทีมเดี่ยวชาย, ทีมชุดหญิง และทีมเดี่ยวหญิง ผลงานที่ยอดเยี่ยมและไร้เทียมทานดังกล่าว ของกองทัพลูกหวายไทย  ทำให้ได้รับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติเป็นจำนวน 68 ล้านบาท จากจำนวนทั้งสิ้น 86,800,000 บาท ที่สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทยได้รับอัดฉีดจากรัฐบาลไทย

  สำหรับ 68 ล้านบาทนั้น แบ่งเป็นทีมชาย 34 ล้านบาท ประกอบด้วยทีมชุดชาย 24 ล้านบาท (12 คน/คนละ 2 ล้านบาท) และทีมเดี่ยวชายอีก 10 ล้านบาท (5 คน/คนละ 2 ล้านบาท) ส่วนทีมหญิงได้ 34 ล้านบาทเช่นกัน ประกอบด้วยทีมชุดหญิง 24 ล้านบาท (12 คน/คนละ 2 ล้าน) และทีมเดี่ยวหญิงอีก 10 ล้านบาท (5 คน/คนละ 2 ล้าน)

  ทั้งนี้เมื่อได้เงินอัดฉีดจากกองทุนกีฬาชาติมาแล้ว ได้มีการหักเงินอัดฉีดเข้ากองกลางตามที่ทีมได้มีการตกลงกันไว้ ซึ่งข้อมูลที่ทีมข่าวสยามกีฬาได้รับแจ้งนั้น  ทีมชายได้รับ 34 ล้านบาท แต่มีการหักเข้ากองกลาง 9.5 ล้านบาท เพื่อนำไปจัดสรรแบ่งให้กับนักกีฬาคู่ซ้อม โดยนักกีฬาคู่ซ้อม 3 คน ที่เดินทางไปจีนด้วย ได้รับคนละ 1.3 ล้านบาท (รวม 3.9 ล้านบาท) ส่วนนัก

กีฬาคู่ซ้อมที่ไม่ได้เดินทางไปจีนอีก 9 คน ได้รับคนละ 2.5 แสนบาท (รวม 2.25 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม ยอดเงินรวมที่แบ่งให้นักกีฬาคู่ซ้อม เป็นเงิน 6.15 ล้านบาท เมื่อดูยอดเงินที่ถูกหักเข้ากองกลางเป็นจำนวน 9.5 ล้านบาท ยังมีเงินอีกจำนวน 3.35 ล้านบาทที่หักไป ยังไม่ทราบถึงที่มาที่ไปว่าถูกนำไปจัดสรรอย่างไร  

  ขณะที่ทีมหญิงที่ได้เงินอัดฉีดทั้งสิ้น 34 ล้านบาทเช่นกัน ถูกหักเข้ากองกลางในเงื่อนไขที่แตกต่างจากทีมชาย โดยหักเข้ากองกลางในจำนวน 13.5 ล้านบาท โดยนักกีฬา 5 คนที่เล่นทั้งทีมชุดและทีมเดี่ยว ซึ่งได้จากกองทุนฯคนละ 4 ล้านบาท โดนหักเข้ากองกลางคนละ 50 เปอร์เซ็นต์ จึงเหลือได้ไปคนละ 2 ล้านบาท (หักเข้ากองกลางในส่วนนี้ 10 ล้านบาท)

  ส่วน 7 คนที่เล่นเฉพาะทีมชุดซึ่งได้จากกองทุนฯคนละ 2 ล้านบาท โดนหักคนละ 5 แสนบาท จึงเหลือได้คนละ 1.5 ล้านบาท (หักเข้ากองกลางในส่วนนี้ 3.5 ล้านบาท) โดยเงินที่ถูกหักเข้ากองกลางถูกมาแบ่งให้นักกีฬาคู่ซ้อม โดยคู่ซ้อมที่เดินทางไปจีนด้วย 3 คน ได้เท่ากับคนที่เล่นทีมชุด คือคนละ 1.5 ล้านบาท (รวม 4.5 ล้านบาท) ส่วนนักกีฬาคู่ซ้อมอีก 9 คนที่ไม่ได้เดินทางไปจีนด้วย ได้จากกองกลางคนละ 2.5 แสนบาท (รวม 2.25 ล้านบาท)

  อย่างไรก็ตามยอดเงินที่ถูกหักเข้ากองกลาง 13.5 ล้านบาท มีการแบ่งให้นักกีฬาคู่ซ้อมด้วยยอดรวม 6.75 ล้านบาททว่ายังมียอดเงินอีกจำนวน 6.75 ล้านบาท จากกองกลางที่หักไปที่ยังไม่ทราบถึงที่มาที่ไป และเมื่อรวมเงินที่หายไปและยังไม่ทราบถึงที่มาที่ไปนั้น จากทีมชาย เป็นจำนวนเงิน 3.35 ล้านบาท  และทีมหญิง 6.75 ล้านบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 10.1 ล้านบาท

  ทั้งนี้ประเด็นดังกล่าว ได้มีแฟนๆกีฬาเซปักตะกร้อจำนวนมากที่แสดงความต้องการ อยากสมาคมกีฬาเซปักตะกร้อฯ รวมถึงผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอนออกมาชี้แจงในประเด็นนี้ว่าจริงเท็จเป็นอย่างไร รวมถึงอยากให้ชี้แจงในประเด็นต่างๆซึ่งเกิดเป็นข้อสงสัยและดราม่าร้อนในห้วงเวลาสัปดาห์ที่ผ่านมาให้เกิดความกระจ่างและชัดเจนด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport