วงการกีฬาไทยเศร้า "พลตรีจารึก อารีราชการัณย์" เสียชีวิตอย่างสงบ

วงการกีฬาไทยต้องพบการข่าวเศร้าครั้งใหญ่ หลังต้องสูญเสียบุคคลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักกีฬาไทยและวงการกีฬาไทย เมื่อ "บิ๊กจา" พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ ประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และนายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ภายในบ้านพักย่านทองหล่อ ในวัย 90 ปี

สำหรับ พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ เกิดเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2475 ถือเป็นอีกหนึ่งบุคคลากรที่มีความสามารถ โดยสร้างคุณประโยชน์ต่อวงการกีฬาไทยมากมาย เคยได้รับการแต่งตั้งเป็นเลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย 12 ปี, เลขาธิการและเหรัญญิกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 4 ปี

นอกจากนี้ยังนั่งเป็นนายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2526 จนถึงปัจจุบัน พร้อมกับได้รับแต่งเป็นรองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และคอยดูแลนักกีฬาไทยในทุกๆมหกรรมกีฬา ก่อนจะได้รับการขยับให้เป็น ประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เมื่อปี พ.ศ.2564 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้มีรายงานว่า ก่อนที่ "บิ๊กจา" พลตรีจารึก จะสิ้นใจ เจ้าตัวยังมีแผนเตรียมบินไปให้กำลังใจนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ประเทศจีน ช่วงระหว่างวันที่ 23 ก.ย. - 8 ต.ค.นี้อีกด้วย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport