ที่สุดในอาเซียน!ตะกร้อไทยเหมาทุกทองที่ส่งแข่งซีเกมส์

ทัพหวายไทยครองความยิ่งใหญ่ในด้านอาเซียน กวาดเรียบ 5 เหรียญทอง จาก ทีมชุดชาย, คู่ทีมชุดหญิง, ทีม 4 คน ชาย ทีม 4 คน หญิง และ ทีมเดี่ยวชาย ทำผลงานได้ตามเป้า

การแข่งขันตะกร้อ ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ศูนย์กีฬาภายในโอลิมปิก สเตเดียม เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ทีมตะกร้อไทย มีลุ้น 3 เหรียญทอง ในประเภททีม 4 คน ชาย, ทีม 4 คนหญิง และ ประเภททีมเดี่ยว 3 คน ชาย 

ในประเภททีม 4 คน ชาย รอบชิงชนะเลิศ ทีมตะกร้อหนุ่มไทย แชมป์เก่า 2 สมัย ประกอบด้วย ภูตะวัน โสภา, ยศวัจน์ อุทัยจรูญศรี, พรเทพ ถิ่นบางบน,ราชัน วิพันธ์ โดยมี กฤษณพงศ์ นนทะโคตร และ ทวีศักดิ์ ทองสาย เป็นสำรอง ลงสนามดวลกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ปรากฎว่า ทีมหนุ่มไทย ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ฟาดเอาชนะไปแบบสนุก 2-0 เซต 21-18, 21-16 คว้าเหรียญทองทีม 4 คน ชาย ซีเกมส์เป็นสมัยที่ 3 

ขณะที่ประเภททีม 4 คน หญิง รอบชิงชนะเลิศ ทีมสาวไทย แชมป์เก่า 2 สมัย ที่ประกอบด้วย มัสยา ดวงศรี, วิภาดา จิตพรวน, สมฤดี ปรือปรัก, พฤกษา มณีวงษ์ โดยมี  มัลลิกา บุญทด และ ศิรินันท์ เขียวปัก เป็นสำรอง ลงสนาม ดวลกับคู่ปรับเก่า  ทีมชาติเวียดนาม โดยเกมเป็นไปอย่างสูสีทั้งสองเซต ต้องสู้กันถึงแต้มดิวซ์ ก่อนจะเป็นทีมสาวไทย ที่เอาชนะไป 2-0 เซต 22-20 และ 24-22 คว้าเหรียญทองไปครองเป็นสมัยที่ 3 เช่นเดียวกัน 

สุดท้ายประเภททีมเดี่ยว ชาย แข่งแบบพบกันหมด ทีมชาติไทย แชมป์ 15 สมัย ที่ก่อนหน้านี้ เก็บชัยชนะมา 2 นัดรวด ที่ประกอบด้วย กฤษณพงศ์ นนทะโคตร , ภัทรพงษ์ ยุพดี, ทวีศักดิ์ ทองสาย และมี วรายุทธ์ จันทรเสนา, “ซ้ายสั่งตาย"  ศิริวัฒน์ สาขา และ ทวีศักดิ์ ทองสาย เป็นสำรอง ลงสนามนัดสุดท้าย พบเจ้าภาพ กัมพูชา ปรากฎว่า ทีมตะกร้อไทย โชว์ความเด็ดขาด เหนือชั้นกว่าเยอะ ฟาดเอาชนะไปแบบสบาย 

สรุปผลงานทีมตะกร้อทีมชาติไทยในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 คว้าทั้งหมด 5 เหรียญทอง จาก ทีมชุดชาย, คู่ทีมชุดหญิง, ทีม 4 คน ชาย ทีม 4 คน หญิง และ ทีมเดี่ยวชาย กวาดเหรียญทอง 100 เปอร์เซ็นต์ จากทั้งหมด 5 รายการที่ส่งเข้าร่วมการแข่งขัน ทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้สำเร็จ

หลังเสร็จสิ้นการกวาด 5 เหรียญทองซีเกมส์ของทัพนักตะกร้อทีมชาติไทย นายธวัช กุมุทพงษ์พานิช ผู้จัดการทัพตะกร้อทีมชาติไทย กล่าวว่า นับตั้งแต่เป็นผู้จัดการทีมตะกร้อไทยมา 26 ปี ยังไม่เคยทำให้แฟนกีฬาตะกร้อชาวไทยต้องผิดหวัง ไม่ว่าเราจะส่งกี่ประเภทเราก็มักจะกวาดเหรียญทองได้ทั้งหมดมาโดยตลอด เรียกว่าผลงานเป็นไปตามเป้าทุกครั้ง ซีเกมส์ครั้งนี้ก็เช่นกัน เราส่งเข้าร่วมการแข่งขัน 5 ประเภท กวาดได้ครบทั้ง 5 เหรียญทอง ถือว่าพอใจกับผลงานที่ออกมาที่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ 

"ครั้งนี้คู่แข่งอย่างมาเลเซีย เตรียมตัวมาค่อนข้างดี หลายประเภทเล่นได้อย่างสูสี ในประเภททีมชุดชาย เราก็เกือบจะพลาดแพ้ด้วยซ้ำไป ต้องชื่นชมเขาด้วย ต้องยอมรับว่าในประเทศไทย ตะกร้อเป็นกีฬาความหวังจะแพ้ไม่ได้ หากแพ้ซักประเภทก็จะถูกวิจารณ์หนัก แต่ถ้าเป็นเหรียญทองก็ถือเป็นเรื่องปกติ ส่วนรายการต่อไปเราต้องกลับไปเตรียมทีมเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันการแข่งขันตะกร้อชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ที่ประเทศไทย ในอีกราว 2 เดือนข้างหน้า ซึ่งจะมีมากกว่า 30 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน"


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport