บอร์ดกกท.ชื่นชมทัพอาเซียนพาราฯ ย้ำนำวิทย์กีฬาพัฒนาต่อเนื่อง

พล.ท.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผช.โฆษก รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.66 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ต่อด้วยคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 6/2566 ที่ ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์

โดยที่ประชุม คกก.กกท.ได้รับทราบ รายงานผลการแข่งขันกีฬา อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งไทยสร้างผลงาน จบอันดับ 2 โดยทำได้ 126 เหรียญทอง 110 เหรียญเงิน และ 92 เหรียญทองแดง รองจากประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งทำได้ 158 เหรียญทอง 148 เหรียญเงิน และ 95 เหรียญทองแดง อันดับ 3 เป็นประเทศเวียดนาม 66 เหรียญทอง 59 เหรียญเงิน และ 78 เหรียญทองแดง 

ในโอกาสนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวแสดงความยินดี และชื่นชมนักกีฬาพร้อมเจ้าหน้าที่ของไทย ที่ทำผลงานได้อย่างน่าภาคภูมิใจ โดยสร้างชื่อเสียงและศักยภาพนักกีฬาคนพิการของไทย ให้เป็นที่ประจักษ์ อีกทั้งยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนพิการในการเล่นกีฬา และต่อยอดสู่การเป็นนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยอีกด้วย สำหรับแนวทางการพัฒนานักกีฬาในอนาคต กกท. วางแผนการพัฒนานักกีฬาอย่างต่อเนื่อง และส่งแข่งขันในรายการที่ตรงกับประเทศอื่น รวมถึงพัฒนาผู้เชี่ยวชาญการตรวจคลาสนักกีฬาของประเทศไทย ให้ได้รับการรับรองจากสหพันธ์กีฬาคนพิการ 

นอกจากนี้ เน้นเรื่องการนำเทคโนโลยีด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาผสมผสานกับการเก็บตัวรูปแบบ NTC เพื่อพัฒนาด้านสรีระและทักษะในชนิดกีฬาที่ต้องใช้ศักยภาพและเทคนิคกีฬาชั้นสูงขึ้น พร้อมสนับสนุนงบประมาณเพื่อให้นักกีฬาได้เข้าแข่งขันในรายการที่สำคัญให้ได้สิทธิ์เข้าแข่งขันในกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ และรายการที่สร้างประสบการณ์ให้นักกีฬาสูงขึ้นต่อไป

พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำกับผู้จัดการกองทุนฯว่าการสนับสนุนเงินกองทุนกีฬา จะต้องเป็นไปตามแผนงาน สอดคล้องวัตถุประสงค์ ถูกต้องตามกฎระเบียบของกองทุนฯโดยเคร่งครัด เพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาและบุคลากรกีฬา รวมถึง สวัสดิการสร้างขวัญกำลังใจนักกีฬาพร้อมเจ้าหน้าที่ครอบคลุมทุกสมาคมกีฬาอย่างมีประสิทธิภาพ และให้สนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาอย่างเต็มประสิทธิภาพ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport