ตะกร้อหนุ่มผงาดทีมชุดสมัย19-สาวไทยคว้าทองคู่ทีมชุดหญิง

ทีมชาติไทย เอาชนะ กัมพูชา ไปได้ 3-0 ทีม เก็บชัยได้เป็นนัดที่ 2 พร้อมผงาดครองเหรียญทองประเภททีมชุดชาย ไปได้เป็นสมัยที่ 19 ในกีฬาซีเกมส์ ส่วน ตะกร้อคู่ทีมชุดหญิง ทีมสาวไทย ได้จะผ่าน ติมอร์-เลสเต 3-0 ทีมเก็บชัย 4 นัดรวด พร้อมคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ

การแข่งขัน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32  ที่โอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยในประเภทตะกร้อทีมชุดชาย  มี 3 ชาติ ประกอบด้วย ไทย, มาเลเซีย และ "เจ้าภาพ" กัมพูชา  ส่งทีมเข้าร่วมแย่งชิงเหรียญทอง โดยแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อหาทีมที่ทำผลงานดีที่สุดคว้าเหรียญทอง

ทีมตะกร้อหนุ่มทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์เก่าและแชมป์ 18 สมัย ที่คว้าชัยเหนือ มาเลเซีย มา 2-1 ทีม ลงดวลกับ "เจ้าภาพ" กัมพูชา ที่แพ้ มาเลเซีย มา 3-0 ทีม ในนัดแรก ทำให้นัดนี้ หากทีมชาติไทยชนะก็จะคว้าเหรียญทองไปครองได้ทันที เริ่มมาในทีม เอ ทีมไทย ส่งผู้เล่น อย่าง จันทฤทธิ์ คู่แก้ว พร้อมด้วย ราชัน วิพันธ์ และ ภูตะวัน โสภา โดยเกมการแข่งขันคู่นี้ หนุ่มไทย ที่เหนือกว่าค่อนข้างชัดเจนฟาดเอาชนะไปได้แบบสบายๆ 2-0 เซต (21-14, 21-15) ออกนำก่อน 1-0 ทีม

มาทีม บี ไทย ส่ง  "จอมเสิร์ฟอัจริยะ" กฤษณพงศ์ นนทะโคตร พร้อมด้วย ภัทรพงษ์ ยุพดี และ ทวีศักดิ์ ทองสาย ลงสนาม โดยเกมคู่นี้ หนุ่มไทย อาศัยชั้นเชิงทั้งลูกเสิร์ฟและลูกฟาดที่เหนือกว่าหลายขุมฟาดต้อนเอาชนะ กัมพูชา ไปได้อีก 2-0 เซต (21-8, 21-11) พร้อมส่งให้ ไทย หนีไปเป็น 2-0 ทีม พร้อมการันตีเหรียญทองแน่นอนแล้ว แม้จะต้องลงเล่นในทีม ซี อีกทีมก็ตาม

ทีม ซี ไทย ส่ง พุทธิพงษ์ ภักดี จอมเสิร์ฟหน้าใหม่ที่ติดทีมชาติไทยครั้งแรก พร้อมด้วยคู่หน้า อย่าง จิระศักดิ์ ผักบัวเงิน และ ยศวัจน์ อุทัยจรูญศรี ลงสนาม โดยรูปเกมยังเป็นทีมไทย ที่เหนือกว่าแบบชัดเจน ฟาดเอาชนะ กัมพูชา ไปได้ 2-0 เซต (21-5, 21-3) ทำให้ ทีมชาติไทย เอาชนะ กัมพูชา ไปได้ 3-0 ทีม เก็บชัยได้เป็นนัดที่ 2 พร้อมผงาดครองเหรียญทองประเภททีมชุดชาย ไปได้เป็นสมัยที่ 19 ในกีฬาซีเกมส์ 

ขณะที่ประเภทตะกร้อคู่ทีมชุดหญิง ซึ่งมี 5 ชาติเข้าร่วมชิงชัย ประกอบได้ กัมพูชา, สปป.ลาว, มาเลเซีย, ติมอร์-เลสเต และ ไทย  แข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อหาทีมที่ทำผลงานดีที่สุด โดย ทีมตะกร้อสาวไทย ที่คว้าชัยมา 3 นัดรวด มีโปรแกรมลงสนามพบกับ ติมอร์-เลสเต แต่ทว่าคู่แข่งไม่เดินทางมาแข่งขัน ทำให้ทีมสาวไทย ได้จะผ่าน 3-0 ทีมเก็บชัย 4 นัดรวด พร้อมคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ 

จากผลดังกล่าวทำให้ในการแข่งขันตะกร้อ ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ทีมตะกร้อคว้าเหรียญทองมาครองได้แล้ว 2 เหรียญทอง จาก ประเภททีมชุดชาย และ ตะกร้อคู่ทีมชุดหญิง ส่วนโปรแกรมการแข่งขันประเภทต่อไป ทีมตะกร้อหนุ่ม-สาวไทย จะลงแข่งขันในประเภท ทีม 4 คน ซึ่งจะเริ่มแข่งขันในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ต่อไป


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport