สาวไทยฟาดดับสปป.ลาว 3-0การันตีทองตะกร้อคู่ทีมชุดหญิง

สาวไทยแกร่งกว่าเยอะฟาดต้อนชนะ สปป.ลาว ไปได้แบบชิวๆ 3-0 ทีม เก็บชัยได้เป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน พร้อม การันตี เหรียญทอง ตะกร้อคู่ทีมชุดหญิง ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 แน่นอนแล้ว แม้ว่าจะเหลือเกมนัดสุดท้าย พบกับ ติมอร์ เลสเต แต่ทว่า มีรายงานสตาฟฟ์ทีมชาติไทย ว่า ติมอร์ ส่งชื่อมา แต่ทีมไม่เดินทางมาแข่งขัน ทำให้ ทีมไทย แค่มารายงานตัวจะคว้าเหรียญทองทันที

การแข่งขันตะกร้อซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2566 ซึ่งเป็นการชิงชัยในวันที่สองใน ตะกร้อคู่ทีมชุดหญิง ซึ่งมี 5 ชาติเข้าร่วมชิงชัย ประกอบได้ กัมพูชา, ลาว, มาเลเซีย, ติมอร์-เลสเต และ ไทย  แข่งขันแบบพบกันหมอ เพื่อหาทีมที่ทำผลงานดีที่สุด

ทีมตะกร้อสาวทีมชาติไทย ลงสนามนัดที่สาม พบกับ ทีมชาติลาว ที่มี วีรัส ณ หนองคาย อดีตเฮ้ดโค้ชตะกร้อหญิงทีมชาติไทย เป็นผู้ฝึกสอน โดยเกมคู่นี้เสมือนเป็นเกมชี้ชะตาตำแหน่งแชมป์ของทั้งสองทีม เพราะหากทีมไหนคว้าชัยชนะได้ก็มีโอกาสคว้าเหรียญทองสูง

เริ่มมาในคู่ทีม เอ ทีมตะกร้อสาวไทย ส่งคู่ของ มัสยา ดวงศรี กับ สมฤดี ปรือปรัก ลงสนาม โดยเกมคู่นี้ปรากฎว่า คู่หูตะกร้อสาวไทย ออกมาอาศัยความแน่นอนในเกมฟาดเฉียบขาดฟาดเอาชนะ สาวลาว ไปได้แบบสบาย 2-0 เซต 21-11,21-12 ขึ้นนำก่อน 1-0 ทีม 

ถัดมาในทีม บี ทีมไทย ส่ง มัลลิกา บุญทด กับ แก้วใจ พุ่มสว่างแก้ว  ลงสนาม ก่อนที่ คู่สาวไทย จะยังโชว์ฟอร์มได้อย่างเหนือชั้นไล่ฟาดต้อนเอาชนะ คู่สาวลาว ไปได้อีก 2-0 เซต (21-14, 21-9) ทำให้ ไทย หนีห่างเป็น 2-0 ทีม พร้อมการันตีชัยชนะแน่นอนแล้ว

จากนั้นในทีม ซี ไทยส่ง ศิรินันท์ เขียวปัก กับพฤกษา มณีวงษ์ ลงสนาม ปรากฎว่า คู่หูตะกร้อสาวไทย ยังแกร่งทั่วแผ่น ฟาดต้อนเอาชนะ สาวลาวไปได้ 2-0 เซต (21-19,21-11) พร้อมส่งให้ ไทย ชนะ สปป. ลาว 3-0 ทีม  

จากผลงานดังกล่าวทำให้ ทีมตะกร้อสาวไทย การันตีเหรียญทอง ค่อนข้างแน่นอนแล้ว แม้ว่าจะเหลือเกมนัดสุดท้ายกับ ติมอร์-เลสเต ที่จะแข่งขันในวันที่ 13 พ.ค.66 เวลา 12.00 น. ทว่ามีรายงานจากทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยว่า ติมอร์ ไม่ได้เดินทางมาแข่งขัน ทำให้พรุ่งนี้ ทีมชาติไทย มาแค่รายงานตัวลงสนาม จะได้ผลชนะผ่าน  ทำให้คว้าชัยชนะ 4 นัดรวด และคว้าเหรียญทอง ในประเภทคู่ทีมชุดไปครองแบบทันที


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport