"โค้ชธง" ชี้แข้งบีจีมีความเป็นมืออาชีพสูงช่วยทำงานง่ายขึ้น

"โค้ชธง" ธงชัย สุโกกี กุนซือ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางในการทำทีมและเผยถึงความแตกต่างในการคุมทีมของต้นสังกัดเก่าอย่าง นครปฐม ยูฯ และต้นสังกัดใหม่อย่าง บีจี ปทุม ยูฯ อีกทั้ง ยังชมแข้ง "เดอะ แรบบิท" มีความเป็นมืออาชีพ ส่งผลให้ทำงานได้ง่ายขึ้น

"เราต้องมีการวิเคราะห์และประเมินด้วยว่าการที่เราจะเอาระบบทั้งหมดมาใส่ในนักเตะอีกชุดหนึ่ง มันมีคุณสมบัติที่ค่อนข้างแตกต่างกัน มันต้องมีความยืดหยุ่น สิ่งที่ผมใช้กับนักเตะ นครปฐม ยูฯ เราต้องยอมรับว่านักเตะ นครปฐม ยูฯ มีสมบัติที่ไม่โดดเด่นในเรื่องของทักษะความสามารถเฉพาะตัว เราเลยต้องใช้ความเข้มข้นของระบบมากพอสมควร" "โค้ชธง" กล่าว 

"ส่วนการที่ผมมาทำให้ บีจี ปทุมฯ เรามีการวิเคราะห์แล้วว่า เรามีนักเตะที่มีคุณภาพ ดังนั้นเราต้องผสมผสานให้ลงตัวระหว่างคุณภาพของนักเตะกับระบบ ไม่เอนไปฝั่งใดฝั่งหนึ่งมากเกินไป"

"เท่าที่ได้สัมผัสมาหลายคนกังวลว่าจะคุมนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ไหวหรือไม่ ผมบอกได้เลยว่าผู้เล่นของ บีจี ปทุมฯ ไม่มีใครเป็นซูเปอร์สตาร์ ทุกคนมีความเป็นมืออาชีพมากไม่แพ้กับเด็กที่ผมเคยสัมผัสมาและยิ่งทำให้ผมทำงานง่ายกว่าเดิมด้วยเพราะว่า ทุกคนมีความเป็นมืออาชีพมาก"


ที่มาของภาพ : BG Pathum United
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport