ผ่าตัดทีม! บีจีปล่อยนักเตะ 4 รายรวด บอร์ดฯยันถึงเวลาสู่ยุคผลัดใบ

หลังจากที่บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในยุคการคุมทีมของ "โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี ชวดคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยรีโว่ คัพ 2022-23 หลังพ่ายบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในรอบชิงชนะเลิศไปด้วยสกอร์ 0-2 อีกทั้งผลงานของทีมในไทยลีกจบเพียงอันดับ 9 ของตาราง ซึ่งถือเป็นอันดับต่ำที่สุดนับตั้งแต่เลื่อนชั้นกลับสู่ลีกสูงสุดของเมืองไทยเมื่อปี 2019

ล่าสุด ทัพ "เดอะ แรบบิท" ประกาศปล่อยตัว 4 นักเตะออกจากทีมเรียบร้อย ได้แก่ กาซิโอ ไซด์ กองหลังชาวบราซิล, นาคิน วิเศษชาติ, เออร์เนสโต้ ภูมิภา และกรวิชญ์ ทะสา โดยก่อนหน้านี้ทีมก็เพิ่งอำลา อันเดรส ตูเญซ และชาตรี ฉิมทะเล ดาวเตะวัย 39 ปีที่ประกาศแขวนสตั๊คไปหมาดๆ

บอร์ดบริหารฯ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เตรียมที่จะมีการหารือกับทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช เพื่อวางแผนงานในการเตรียมสู้ศึกฤดูกาล 2023-24 โดยเฉพาะการเสริมทัพที่จะมีคนเข้า-ออก เยอะพอสมควร เพราะในช่วงพักฤดูกาลทีมจะมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อเข้าสู่ยุคใหม่ในซีซั่นหน้า

สำหรับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในฐานะรองแชมป์ไทยลีก 2021-22 จะมีคิวลงเตะในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023-24 รอบเพลย์ออฟ ในช่วงระหว่างวันที่ 8-22 ส.ค.66 เช่นเดียวกับการท่าเรือ เอฟซี ที่จบอันดับ 3 ในศึกไทยลีก 2022-23 ก็จะเล่นในรอบเดียวกัน


ที่มาของภาพ : BG Pathum United
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport