11 แข้งชื่อไม่ดัง แต่ผลงานเด่น ไทยลีก 2022-23

ก่อนหน้านี้ 'SIAMSPORT' ได้จัด 'ทีมยอดเยี่ยม' ประจำฤดูกาล 2022-23 ไปแล้ว ทว่ายังมีนักเตะอีกหลายรายที่ฟอร์มเด่นไม่แพ้กัน ซึ่งหลายๆ รายอาจจะยังไม่ได้เป็นคนที่คุ้นชินสำหรับแฟนฟุตบอลเท่าใดนัก แต่ผลงานกับต้นสังกัดนั้นเด่นเหลือเกิน ว่าแล้วไปดูกันเลยว่ามีใครกันบ้าง!!

ผู้รักษาประตู: กิตติพันธ์ แสนสุข (สุโขทัย เอฟซี)

   การที่ สุโขทัย อยู่รอดปลอดภัยต่อไปในซีซั่น 2023-24 ก็เพราะมี กิตติพันธ์ ยืนตระหง่านระหว่างสองเสานี่แหละ ทั้งๆ ที่เสียประตูน้อยที่สุดเป็นอันดับ 5 ของลีก แถมยังต้องลุ้นหนีตกชั้นยันโค้งสุดท้าย แต่จอมหนึบคนนี้กลับทำไปถึง 10 คลีนชีต เป็นรองเพียง ไมเคิ่ล ฟัลเคสการ์ด เพียงรายเดียวเท่านั้น

แบ็กขวา: บุญทวี เทพวงษ์ (เมืองทอง ยูไนเต็ด)

   ตำแหน่งนี้มีนักเตะหลายรายที่เข้าข่าย ไม่ว่าจะเป็น ไฮน์ พโย วิน นักเตะทีมชาติเมียนมาร์ จาก ราชบุรี หรือ กิตติพงษ์ บัวทอง ของ ลำพูน ทว่าคนที่โดดเด่นแบบมาแรงที่สุดคือ บุญทวี กับฟอร์มที่ยอดเยี่ยมทั้งรับและรุก อีกทั้งยังมี 3 แอสซิสต์ จนทำให้จับจองตัวจริงให้ เมืองทอง อยู่พักใหญ่ๆ

เซนเตอร์ฮาล์ฟ: อิสแซ็ค ฮอนี่ย์ (โปลิศ เทโร เอฟซี)   การจบอันดับ 7 ของตารางกับงบประมาณที่ไม่มากมายเหมือนหลายๆ สโมสร ต้องยกเครดิตให้ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค กุนซือของทีมเป็นคนแรก แต่คนที่รองๆ ลงมาต้องมีชื่อ ออนนี่ เซนเตอร์ฮาล์ฟชาวกานา ที่รักษามาตรฐานได้อย่างยอดเยี่ยม อีกทั้งยังยิงไป 5 ประตู ซึ่งแต่ละลูกก็สำคัญๆ ทั้งนั้นเสียด้วย

เซนเตอร์ฮาล์ฟ: ศราวุธ อินทร์แป้น (ลำพูน วอร์ริเออร์ส)

   เป็นเรื่องเหลือเชื่อมากๆ ที่ ลำพูน เสียประตูน้อยที่สุดเป็นลำดับที่ 4 ของ ไทยลีก ทั้งๆ ที่มีถึง 17 สัปดาห์ ที่พวกเขาติดอยู่ในโซนตกชั้น ทว่านับตั้งแต่ได้ ศราวุธ มาจาก เชียงราย ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป และปราการหลังวัย 31 ปี คนนี้ก็เป็นหนึ่งในจิ๊กซอว์ที่ทำให้ราชันโคขาวอยู่รอดปลอดภัยได้สำเร็จ

แบ็กซ้าย: จิรวัฒน์ ทองแสงพราว (ราชบุรี เอฟซี)

   ด้วยความที่ เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม เจ้าของพื้นที่เดิมขยับไปเล่นด้านบน ส่งผลให้ จิรวัฒน์ ได้ลงเล่นแทน และเขาก็ตอบแทนความไว้ใจด้วยผลงานที่โดดเด่น โดยเฉพาะเกมรับที่มีส่วนช่วย ราชบุรี เสียประตูน้อยที่สุดในลีกเป็นอันดับ 3 รองจาก แบงค็อก กับ บุรีรัมย์ เท่านั้น

กองกลาง: ประสิทธิ์ จันทุม (ประจวบ เอฟซี)

   รองกัปตันทีม ประจวบ ทุ่มเทมากๆ กับการขับเคลื่อนเกมในแผงมิดฟิลด์ เขาเป็นนักเตะจอมบู๊ พร้อมบวกทุกสถานการณ์ แต่เรื่องมันสมองก็เด่นไม่แพ้ใคร และการทำไป 5 แอสซิสต์ ก็สะท้อนถึงความสำคัญของ ประสิทธิ์ ที่มีต่อทัพต่อพิฆาตได้เป็นอย่างดี

กองกลาง: อลงกรณ์ จรนาทอง (ขอนแก่น ยูไนเต็ด)

   ตำแหน่งนี้มีแคนดิเดตหลายคน ไม่ว่าจะเป็น ปฐมชัย เสือสกุล ของ ราชบุรี หรือ ปาณเดชา เงินประเสริฐ จาก ขอนแก่น เช่นดเดียวกัน ทว่าจากฟอร์มโดยรวมต้องยกให้ อลงกรณ์ กับการมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งยวดที่ทำให้ทีมจงอางผยองอยู่รอดใน ไทยลีก เพราะว่า 4 ประตู ที่เขาทำได้นั้นแปรเปลี่ยนให้เป็น 5 คะแนน จนได้ไปต่อในฤดูกาล 2023-24 

กองกลางตัวรุก: ชานุกูล ก๋ารินทร์ (โปลิศ เทโร เอฟซี)   2022-23 เป็นซีซั่นแจ้งเกิดของ ชานุกูล อย่างแท้จริง ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 ฤดูกาลที่แล้ว เขายังเล่นอยู่ใน ไทยลีก 3 อยู่เลย แต่ปัจจุบันก้าวไปติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ได้อย่างเต็มภาคภูมิ แต่นั่นก็มาจากการทำงานอันหนักหน่วงมาตลอดการเป็นนักฟุตบอลอาชีพเช่นกัน

กองหน้าฝั่งขวา: สิทธิโชค กันหนู (ราชบุรี เอฟซี)

   ที่จริง สิทธิโชค ถือเป็นหนึ่งในอดีตนักเตะอนาคตไกลของทีมชาติไทย เนื่องจากในสมัยเยาวชนเขาติดทัพช้างศึกแทบทุกชุด ทั้งยังสร้างชื่อมาตั้งแต่ยังเด็ก แต่มาชะลอตอนขึ้นสู่ลีกอาชีพ กระทั่งในปีล่าสุดกับ ราชบุรี ที่เขาได้เฉิดฉายอีกครั้ง กับ 7 ประตูในลีก และมีส่วนร่วมกับทีมมากถึง 29 นัด จาก 30 เกม 

กองหน้าตัวเป้า: ธีรศักดิ์ เผยพิมาย (การท่าเรือ เอฟซี)

   เมื่อ 2 ซีซั่นก่อน ธีรศักดิ์ ยังโลดแล่นอยู่ใน ไทยลีก 3 ก่อนจะย้ายมา การท่าเรือ และค่อยๆ เปล่งประกายขึ้นทีละนิด แต่ในฤดูกาล 2022-23 ที่มีส่วนร่วมกับทีมถึง 23 นัด แถมทำไปได้ 8 ประตู รวมทั้งก้าวไปติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มันจึงทำให้เขาถูกคาดการณ์ว่าจะเป็นความหวังใหม่ของทัพช้างศึกในอนาคต

กองหน้าฝั่งซ้าย: ชาวิน ธีรวัจน์ศรี (ลำปาง เอฟซี)

   แม้ว่า ลำปาง ไม่อาจอยู่รอดบนลีกสูงสุดได้สำเร็จ แต่มีนักเตะของพวกเขาคนหนึ่งที่น่าจะ 'เนื้อหอม' ในตลาดซื้อ-ขายผู้เล่น ซึ่งเขาคนนั้นคือ ชาวิน แนวรุกวัย 31 ปี ที่เปล่งประกายสุดๆ แถมยังยิงไป 6 ประตู โดยเฉพาะ เมืองทอง ที่โดนหมอนี่ส่งบอลสู่ก้นตาข่ายทั้งไปและกลับเลยทีเดียว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport