"เช็ค-สุภโชค" สมทบซ้อมทีมชาติไทย "อิชิอิ" เน้นลูกทีมปรับสภาพร่างกาย

"ทัพช้างศึก" ซ้อมมื้อแรกที่เกาหลีใต้แล้ว โดย สุภโชค สารชาติ ดาวเตะคอนซาโดเล่ ซัปโปโร สมทบซ้อมเรียบร้อย ส่วนอีก 3 แข้ง "มิคเกลสัน-ศุภณัฏฐ์-เอเลียส" ตามมาเข้าแคมป์วันอังคารที่ 19 มี.ค.นี้ ขณะที่ มาซาทาดะ อิชิอิ ให้ลูกทีมปรับสภาพร่างกายหลังเจออากาศค่อนข้างหนาว ก่อนดวลเกาหลีใต้ เกมคัดบอลโลกนัดที่ 3 วันพฤหัสบดีที่ 21 มี.ค.นี้

 ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ "มาซาทาดะ อิชิอิ" หลังจากเดินถึงประเทศเกาหลีใต้ เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ในนัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ โดยสถานการณ์ของทัพ "ช้างศึก" ลงเตะไปแล้ว 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 มีอยู่ 3 คะแนน

 ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 18 มีนาคม 2567 เวลา 17.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทัพนักเตะช้างศึกประเดิมฝึกซ้อมครั้งแรกที่ประเทศเกาหลีใต้ และเป็นการซ้อมต่อเนื่องวันที่ 5 แถมยังได้ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ที่เสร็จสิ้นภารกิจกับต้นสังกัด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในศึกฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2024 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามสมทบซ้อมกับทีมเรียบร้อย

 ขณะที่อีก 3 ผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่ในต่างประเทศไทยทั้ง เอเลียส ดอเลาะ กองหลังบาหลี ยูไนเต็ด และ 2 แข้งจากยุโรป นิโคลัส มิคเกลสัน แบ็กขวาโอบี โอเดนเซ่ กับ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าโอเอช ลูเวิน จะเดินทางถึงแดนโสมขาว และร่วมฝึกซ้อมกับทีมในวันอังคารที่ 19 มีนาคมนี้

 ในส่วนการฝึกซ้อมครั้งนี้ทางด้าน มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทัพ "ช้างศึก" ได้ให้ลูกทีมปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศที่ค่อนข้างหนาวเหน็บ และปรับสภาพร่างกายหลังเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้าและลงฝึกซ้อมทันทีในช่วงเย็น  จะเริ่มเข้มข้นด้วยการใส่รูปแบบการเล่น และแท็กติกต่าง ๆ ที่จะใช้ดวลกับเกาหลีใต้ในการซ้อมอีก 2 วันสุดท้าย

 สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมลงเตะในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 3 พบกับ เกาหลีใต้ ที่สนามโซล เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม ในวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport