ตั้ง "อุ้ม-ธีราทร" กัปตันทีมชาติไทยลุยศึกคัดบอลโลกดวลเกาหลีใต้

"มาดามแป้ง" นายกบอลไทย พร้อมด้วย มาซาทาดะ อิชิอิ แต่งตั้ง ธีราทร บุญมาทัน รับบทบาทให้สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีมชาติไทย ชุดใหญ่ นำทัพลงเตะในคัดบอลโลกกับเกาหลีใต้ ทั้งสองเกม ส่วนรองกัปตันทีมเป็น 2 แกนหลักจากบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ สารัช อยู่เย็น

 "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ได้เดินทางไปชมการฝึกซ้อมของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงเรื่องการวางกัปตันทีมทัพ "ช้างศึก" ที่จะนำทัพเจอกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ทั้งสองเกม

 ประมุขบอลไทยกล่าวว่า "ได้คุยกับอิชิอิ ได้มีการแต่งตั้ง ธีราทร บุญมาทัน เป็นกัปตันทีมชาติไทยที่จะลุยในศึกครั้งนี้ทั้งวันที่ 21 และวันที่ 26 ส่วนรองกัปตันจะเป็น ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ สารัช อยู่เย็น ก็อยากจะขอแรงเชียร์ผู้เล่นคนที่ 12 แฟนบอลชาวไทยเหมือนเดิม ครั้งนี้เป็นครั้งสำคัญ ถ้าเราเก็บได้ มันจะเป็นประวัติศาสตร์ใหญ่ เราแทบจะไม่เคยชนะเกาหลีใต้เลย"

 สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมลงเตะในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 พบกับ เกาหลีใต้ ที่สนามโซล เวิลด์คัพ สเตเดียม วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และนัดที่ 4 เปิดรังพบ เกาหลีใต้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันอังคารที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19.30 น. โดยทั้งสองนัดจะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport