"เท่ห์-เจริญศักดิ์" ชี้ดวลเกาหลีใต้งานยากต้องมีสมาธิตลอด 90 นาที

เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ซูฮกเกาหลีใต้คือทีมระดับเอเชีย ชี้ทีมชาติไทยต้องรัดกุมตลอดเกม 90 นาทีหากหวังบุกกระชากแต้มกลับออกมา ยันชัดดวลโสมขาวเป็นเกมยาก แต่แข้งช้างศึกทุกคนพร้อมสู้เต็มที่เพื่อนำผลงานที่ดีก่อนกลับมาลุยต่อที่เมืองไทย

 "เท่ห์" เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ปีกจรวดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนช่วยทัพ "ช้างศึก" ลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 3 พบกับ เกาหลีใต้ ที่สนามโซล เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32 

 ดาวเตะจากสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า "เบื้องต้นทุกคนได้เล่นมาต่อเนื่อง เตรียมความพร้อมกันไว้ระดับหนึ่งแล้ว เราหวังจะต่อยอดจากเอเชียน คัพ 2023 ให้ได้ ส่วนมากก็จะเป็นนักเตะหน้าเก่าที่เคยเล่นมาอยู่แล้ว ทุกคนน่าจะทำหน้าที่ตรงนี้ได้ดี และเข้าใจในแผนการเล่นที่โค้ชต้องการ"

 แนวรุกวัย 26 ปี พูดถึงคู่แข่งพลพรรค "โสมขาว" ด้วยว่า "เกาหลีใต้เป็นทีมชั้นนำระดับเอเชียอยู่แล้ว เราไปเยือนเขายิ่งต้องเล่นให้รัดกุมที่สุด และพยายามเก็บแต้มกลับมาให้ได้ เราไม่มีทางเลือกอื่น เพราะออกสตาร์ตกับคัดบอลโลก เกมแรกไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ 2 เกมนี้ก็เป็น 2 เกมที่ยากที่สุดแน่นอน แต่พวกเราจะทำให้เต็มที่ให้สมกับที่ต้องไปเยือน และกลับมาเล่นในบ้านเรา"

 สำหรับ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ก้าวขึ้นมาติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในยุคของ "อากิระ นิชิโนะ" เมื่อปี 2021 ก่อนจะติดมาอย่างต่อเนื่องในยุคของ มาโน่ โพลกิ้ง และล่าสุดจะมาเป็นการคุมทีมของ "มาซาทาดะ อิชิอิ" โดยเพิ่งมีส่วนร่วมช่วยทัพ "ช้างศึก" เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาอีกด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport