เติมวิชา! "วสพล" อบรมโปรไลเซนส์ ก่อนคัมแบ็กมือขวา "มาโน่" ลุยฟีฟ่าเดย์

วสพล แก้วผลึก มือขวา "มาโน่ โพลกิ้ง" เข้าอบรมโค้ช "โปร ไลเซนส์ รุ่นที่ 3" วันแรก ฝึกศาสตร์กึ๋นกุนซือขั้นสูง 10 วัน ก่อนคัมแบ็กทำหน้าที่ผู้ช่วยโค้ชทัพ "ช้างศึก" บินบุกอุ่นเกือกฟีฟ่าเดย์ซด "ไต้หวัน-ฮ่องกง" กลางเดือน มิ.ย.นี้

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดอบรมโค้ชหลักสูตร AFC 'Pro' Diploma รุ่นที่ 3 ประจำปี พ.ศ.2566-2567 ซึ่งมีผู้สมัครเพื่อเข้าอบรมจำนวน 18 คน โดยหนึ่งในนั้นมี "โค้ชเอ็กซ์" วสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยโค้ชของ "อเล็กซานเดร โพลกิ้ง" กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เข้าอบรวมในครั้งนี้ด้วย

ล่าสุด เมื่อวันเสาร์ที่ 3 มิ.ย.66 เวลา 09.00 น. ที่โรงแรม เอสซี ปาร์ค ได้มีพิธีเปิดการอบรมผู้ฝึกสอนหลักสูตรดังกล่าวอย่างเป็นทางการ โดยภายในพิธีเปิดนำโดย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วย การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ มร.สตีฟ รูทเตอร์ วิทยากร, เจตนิพัทธ์ รชตเฉลิมโรจน์, เอกลักษณ์ ทองอ่ำ และทรงยศ กลิ่นศรีสุข วิทยากรผู้ช่วย

ในส่วนผู้เข้าอบรมทั้ง 18 คนนอกจาก "โค้ชเอ็กซ์" แล้ว ยังมี สะสม พบประเสริฐ, พิภพ อ่อนโม้, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, นฤพล แก่นสน, สารทูล สิงห์นันท์, สันติ ไชยเผือก, ภาณุพงศ์ ผิวอ่อน, วีรยุทธ์ บินอับดุลเลาะมาน, ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล, ชยกร ถนัดเดินข่าว, ปิยพันธุ์ ชบา, อานนท์ แก้วพฤกษ์, จงสฤษดิ์ วุฒิช่วย, อุทัย บุญเหมาะ, ชุน จี-ฮอน (JIHOON CHUN), คี-ฮุน ยอม (YEOM KI HUN) และ จุน ฟูคุดะ (JUN FUKUDA)

ทั้งนี้ การอบรมโปรไลเซนส์ รุ่นที่ 3 จะแบ่งช่วงเวลาออกเป็น 4 ช่วง ช่วงที่ 1 ระหว่างวันที่ 3-12 มิ.ย.66, ช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 5-24 ส.ค.66, ช่วงที่ 3 ระหว่างวันที่ 4-13 พ.ย.66 และช่วงที่ 4 ระหว่างวันที่ 5-16 ก.พ.67

สำหรับ "โค้ชเอ็กซ์" หลังอบรมเสร็จสิ้นช่วงที่ 1 จะกลับมาทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทัพ "ช้างศึก" เช่นเดิม โดยจะออกเดินทางไปยังประเทศไต้หวันพร้อมกับทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชและนักเตะทั้ง 23 คนในวันพุธที่ 14 มิ.ย.66 ก่อนที่ทีมชาติไทย จะลงเตะในศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ พบ ไต้หวัน วันศุกร์ที่ 16 มิ.ย.66 และพบ ฮ่องกง วันจันทร์ที่ 19 มิ.ย.66 ตามลำดับ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport