มีบทเรียนมาแล้ว! "มาโน่" หวังลบฝันร้ายพา "ช้างศึก" กู้ศรัทธาแฟนบอล

"มาโน่" หวังลบฝันร้ายจาก 3 เดือนก่อน พาช้างศึกกู้ศรัทธาแฟนบอลคนที่ 12 บุกซิวชัยเหนือ "ไต้หวัน-ฮ่องกง" ในฟีฟ่าเดย์ มิ.ย.นี้ วางเป้าใช้เวลาซ้อม 1 วีกเต็มให้มีค่า พร้อมภาวนาอย่าให้มีแข้งบาดเจ็บ

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทีมอันดับ 114 ของโลก ภายใต้การคุมทีมของ อเล็กซานเดร โพลกิ้ง โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม ที่เตรียมยกทัพ 23 นักเตะไปลุยศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ครั้งที่ 2 ของปี 2023 ระหว่างวันที่ 13-19 มิ.ย.66 ที่ไต้หวัน และฮ่องกง

ล่าสุด "โค้ชมาโน่" ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนที่จะมีการรวมตัวฝึกซ้อมกันในช่วงสัปดาห์หน้าว่า "หลังจากได้ประกาศรายชื่อออกไป ก็หวังให้ทุกคนรักษาสภาพร่างกายของตัวเองให้ดี แน่นอนว่าการได้มารวมตัวฝึกซ้อมกันถือเป็นเรื่องที่ดี ซึ่งเราก็เวลา 1 สัปดาห์ เราจะค่อย ๆ เพิ่มระดับในการฝึกซ้อมของแต่ละวัน"

"อย่างไรก็ตามอย่างที่เคยได้เรียนไป บางคนได้ซ้อมมาต่อเนื่อง บางคนได้หยุดมาก่อนหน้านี้ บางคนก็เพิ่งเสร็จจากโปรแกรมแข่งขัน เราต้องหาสมดุลให้เจอ ซึ่งเราจะใช้เวลาเหล่านี้ให้มีค่า เราพยายามดูแลนักเตะให้ดี และช่วยเหลือสโมสร เพราะสิ่งสำคัญคือพวกเขาจะต้องไม่มีอาการบาดเจ็บกลับไปที่สโมสรแน่นอน"

เฮดโค้ชวัย 47 ปี กล่าวต่อไปว่า "อย่างที่ทราบครั้งล่าสุดที่ยูเออี เราได้ผลลัพธ์ไม่ดีเท่าไหร่ แต่ครั้งนี้เราจะทำให้ดีขึ้น ทั้งเรื่องของฟอร์มการเล่นและผลสกอร์ รวมถึงการคว้าชัยชนะทั้งหมด ผมหวังว่าแฟนบอลทุกคนจะเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยต่อไป ทั้งแฟนบอลที่ไทย รวมถึงคนไทยที่อยู่ในไต้หวันและฮ่องกง เพราะผมเชื่อว่ากำลังใจคือสิ่งสำคัญสำหรับทีมชาติไทยของเรา"

ทั้งนี้ ผลงานของ มาโน่ โพลกิ้ง ในการพาทัพ "ช้างศึก" ลงโม่แข้งฟีฟ่าเดย์หนล่าสุดในช่วงเดือน มี.ค.ที่ผ่านมาไม่ดีนัก หลังบุกไปพ่ายที่แดนอาหรับ 2 เกมรวดทั้ง แพ้ ซีเรีย 1-3 วันที่ 25 มี.ค.66 และแพ้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 0-2 ในวันที่ 28 มี.ค.66

สำหรับ 23 นักเตะทีมชาติไทย จะเริ่มเก็บตัวซ้อมในวันอังคารที่ 6 มิ.ย.66 จนถึงวันอังคารที่ 13 มิ.ย.66 และออกเดินทางไปยัง ประเทศไต้หวัน วันพุธที่ 14 มิ.ย.66 ก่อนมีโปรแกรมลงเตะฟีฟ่าเดย์ ประกอบด้วย วันศุกร์ที่ 16 มิ.ย.66 พบ ไต้หวัน ทีมอันดับ 156 ของโลก ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง เวลา 18.00 น. และวันจันทร์ที่ 19 มิ.ย.66 พบ ฮ่องกง ทีมอันดับ 147 ของโลก ที่สนามฮ่องกง สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport