2ปีติด! เชียงใหม่เสนอจัดฟุตบอลคิงส์คัพ 2023

ช้างศึกเตรียมแอ่วเหนือ! ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ร่อนหนังสือถึง ส.บอลไทย แล้ว เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดบอลคิงส์คัพ 2023 เป็นปีที่สองติดต่อกัน ช่วงฟีฟ่าเดย์เดือน ก.ย.นี้ ยืนยันมีศักยภาพและความพร้อมที่สุด ด้านผู้ว่าฯ เชียงใหม่ พร้อมนัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวางแผนเป็นเจ้าภาพคิงส์คัพหวังจัดให้ดีกว่าปีที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศเปิดโอกาสให้แต่ละจังหวัดที่มีความสนใจเสนอตัวในการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ 2023 หรือครั้งที่ 49 ระหว่างวันที่ 4-12 ก.ย.66 โดยมี 4 ชาติร่วมโม่แข้ง ประกอบด้วย ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ), อินเดีย, เลบานอน และสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์

ล่าสุด นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ลงนามทำหนังสือถึง ส.ลูกหนังไทย ขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 เรียบร้อยแล้ว โดย จ.เชียงใหม่ ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5 สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ หอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ซึ่งยืนยันว่า เชียงใหม่มีศักยภาพและความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้

ทั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือของทุกฝ่ายใน จ.เชียงใหม่ และนโยบายของ ผวจ. เชียงใหม่ ที่จะขอรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาทุกชนิด ที่มีความพร้อมที่จะจัดทุกรายการ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, ผอ.กกท.ภาค 5 ,นายก อบจ.เชียงใหม่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะมีการนัดประชุมเพื่อวางแผนเตรียมการในการจัดฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ในปีนี้ต่อไป

สำหรับจังหวัดเชียงใหม่ รับหน้าที่จัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพครั้งล่าสุดปี 2022 หรือครั้งที่ 48 โดยจัดการแข่งขันที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ตำบลตอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสนามฟุตบอลที่ได้มาตรฐานของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ซึ่งในหนดังกล่าวทัพ "ช้างศึก" จบอันดับที่ 3 ส่วนแชมป์ตกเป็นของทาจิกิสถาน หลังเอาชนะจุดโทษ มาเลเซีย 3-0 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 25 ก.ย.65


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport