นาเชือก-ราชประชานุเคราะห์ ครองแชมป์ลูกหนังลีซอคัพ

"นาเชือก อะคาเดมี" กับ "โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 50" ควงกันคว้าแชมป์ลูกหนังยุวชน "ลีซอคัพ" ครั้งที่ 21 ประจำปี 2566 ที่สนามหน้าอำเภอนาเชือก จังหวัดมหาสารคาม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ม.ค. 2567

นาเชือก อะคาเดมี กอดคอ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 50 ผงาดคว้าแชมป์ลูกหนังยุวชน "ลีซอคัพ" ครั้งที่ 21 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ม.ค. 2567  ที่สนามหน้าอำเภอนาเชือก จังหวัดมหาสารคาม

โดยในรุ่นอายุ 10 ปี นาเชือก อะคาเดมี เจ้าถิ่น พบกับ สิรวิชญ์ อะคาเดมี จากขอนแก่น 

รูปเกมสุดสูสี แต่จังหวะและโอกาสเป็นของนาเชือก ในนาทีที่ 16 เมื่อมาได้จุดโทษ เป็น ด.ช.ปฐพี ประเสริฐ ยิงเข้าไปได้นำ 1-0 ก่อนจะชนะด้วยสกอร์นี้ หลังจากสิรวิชญ์พยายามที่จะยิงประตูคืนแต่ไม่สำเร็จ 

ในรุ่นนี้ นักเตะยอดเยี่ยม ได้แก่ ด.ช.เทพทัต พิจารณ์ (สิรวิชญ์ อะคาเดมี) และดาวซัลโว ได้แก่ ด.ช.ธนวัฒน์ ราชโทศรี (นาเชือก อะคาเดมี) ด้วยจำนวน 4 ประตู

ขณะที่ รุ่นอายุ 12 ปี ก็เป็นคู่ชิงชนะเลิศที่สมน้ำสมเนื้อระหว่าง ทีม ร.ร.ราชประชานุเคราะห์ 50 จากขอนแก่น พบกับ ช้างศรีสุขสวัสดิ์ จากศรีสะเกษ 

ทีมช้างศรีสุขสวัสดิ์ออกตัวได้ดี ด.ช.ธนชล สาระพงษ์ ยิงให้ทีมขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 13 

แต่ทีมราชประชาฯที่ดูเป็นทีมเต็งตั้งแต่ต้นก็มายกระดับเกมดีขึ้นเรื่อยๆ แล้ว ด.ช.ธนาธิป แสนหล้า ก็มายิงตีเสมอ 1-1 ตอนก่อนหมดเวลาครึ่งแรกนาทีเดียว 

ต่อมาราชประชาฯ โดย ด.ช.รัฐภูมิ ตรีสอน ทำประตูในนาที 47 ราชประชานุเคราะห์ 50 แซงชนะ 2-1 คว้าแชมป์ไปครอง

นักเตะยอดเยี่ยมของรุ่นนี้ ได้แก่ ด.ช.รัฐภูมิ ตรีสอน (ร.ร.ราชประชานุเคราะห์ 50) ดาวซัลโว ได้แก่ ด.ช.กัณตพัฒน์ ไก่แก้ว (ช้างศรีสุขสวัสดิ์) จำนวน 3 ประตู

ในการชิงที่ 3 รุ่นอายุ 10 ปี สวาทแคท โคราช แชมป์เก่าชนะ บ้านฟุตบอล อะคาเดมี 2-0 โดย ด.ช.ปราชญ์กตัญญ์ เวจิชัยโก กับ ด.ช.ปริญญาศักดิ์ ลักษณะฉิมพลี 

ชิงที่ 3 รุ่นอายุ 12 ปี นาเชือก อะคาเดมี พบ บัวหลวง อะคาเดมี ทีมนาเชือกเล่นได้เหนือกว่า แต่ยิงประตูไม่ได้ จึงเสมอกันในเกม 0-0 สุดท้ายบัวหลวงเตะลูกโทษชนะ 4-3


ที่มาของภาพ : ลีซอคัพ
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport