เกมพลิกชีวิต! เจอร์เก้น คล็อปป์ ยันแดงเดือดทำ ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นแชมป์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงเผยศึกแดงเดือดนัดเสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-0 ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่สนาม แอนฟิลด์ เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ช่วยทำให้ หงส์แดง มีโอกาสลุ้นคว้าแชมป์ลีกในซีซั่นนี้

คล็อปป์ เปิดปากกับสื่อก่อนเกมเปิดบ้านต้อนรับ เชฟฯ ยูไนเต็ด เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่ง ลิเวอร์พูล ต้องการกลับไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงแทน อาร์เซน่อล ว่าจุดเปลี่ยนในซีซั่นนี้ของทีมคือนัดเจ๊ากับ ผีแดง แบบไร้สกอร์

ก่อนหน้านี้เมื่อซีซั่นที่แล้ว คล็อปป์ สร้างผลงานพาทีม หงส์แดง ไล่ยำ ผีแดง กระเจิง 7-0 แต่ในซีซั่นนี้ ทีมของเขาโดนทีมของ เอริค เทน ฮาก บุกมาแบ่งแต้มได้โดย ดีโอโก้ ดาโลต์ ฟูลแบ็คโปรตุกีสโดนไล่ออกในช่วงทดเวลาจากสองใบเหลือง อีกทั้งทีมเจ้าบ้านได้โอกาสส่องยิงมากถึง 34 ครั้ง

กระนั้นก็ดี แม้จะมีผลงานที่ย่ำแย่ แต่นายใหญ่ด๊อยทช์ชี้ว่าผลเสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบไร้สกอร์กลายมาเป็นเกมที่ทำให้ เร้ด แมชีน มีฮึดจนระเบิดฟอร์มที่น่าเกรงขามได้

"ผมรักเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เราไม่ชนะ มันเป็นผลเสมอ 0-0 แต่มันเป็นวันที่ทำให้เรากลับมาแข็งแกร่งอีกหน" คล็อปป์ กล่าว

"ตอนนี้เรากลับมาเป็นปึกแผ่นแล้ว คุณไม่อาจแค่ครองบอลเอาไว้ และยิงประตู แต่หากคุณแย่งบอลกลับคืนมาได้ในแดนบน มันก็จะทำให้คุณมีแนวโน้มจบสกอร์ได้มากขึ้น มันเป็นคำอธิบาย และนับจากนั้นสำหรับผมซีซั่นเกิดความเปลี่ยนแปลงในแนวทางที่เราต้องการเล่น"

ทั้งนี้ นอกจากจะเสมอกับ ผีแดง ในเกมลีกที่ แอนฟิลด์ แล้ว ทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ยังโดน ผีแดง เขี่ยตกรอบแปดทีมถ้วย เอฟเอคัพ ด้วย แต่พวกเขามีโอกาสชำระแค้นในเกมลีกที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด วันอาทิตย์นี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport