ไม่งั้นผลงานดีกว่านี้!เอริค เทน ฮาก ชี้โรคเดี้ยงรุมเร้าทำ แมนยู เป๋หนัก

เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ ส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมของตนมีผลงานน่าผิดหวังในซีซั่นนี้เป็นเพราะทีมเจอปัญหาอาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง แต่ยืนกรานว่าจะเดินหน้าสู้ต่อไปเพื่อทำให้ทีมได้สิทธิ์เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าปัญหาอาการบาดเจ็บมากมายก่ายกองมีส่วนสำคัญในการทำให้ทีมของตนมีผลงานไม่ดีเท่าที่ควรในฤดูกาลนี้

ด้วยความที่ฤดูกาลก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อันดับ 3 ในลีก รวมถึงซิวแชมป์ คาราบาว คัพ ไปครอง ทำให้ซีซั่นนี้หลายคนตั้งความคาดหวังกับพวกเขาเอาไว้สูง แต่กลับกลายเป็นว่าผลงานโดยรวมน่าผิดหวังจนส่อแววว่าจะไม่ติดท็อปโฟร์และชวดโควตาการได้เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า

หลังโดนถามถึงโอกาสการได้ไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วนั้น เทน ฮาก ก็ตอบว่า "ผมตั้งมาตรฐานเอาไว้สูง และผมคงจะผิดหวังมากๆ ถ้าเราไม่ได้สิทธิ์เข้าไปเล่นรายการนั้น ผมรู้ดีว่าตอนนี้มันเป็นไปได้ยากมากๆ ที่เราจะทำแบบนั้นได้ เพราะเราอยู่ในอันดับที่ไม่ดีเท่าไหร่ แต่เราอยากชนะในทุกเกม นั่นคือมาตรฐานที่เราทุกคนในทีมตั้งเอาไว้ให้กันและกัน เราจะเดินหน้าต่อไปและเชื่อมั่นในมาตรฐานเหล่านั้นต่อไป เราจะลงเล่นด้วยแนวทางแบบนั้นในทุกเกม เราจะสู้จนถึงท้ายที่สุด"

"ผมรู้ดีว่าตอนนี้สถานการณ์ของเราไม่ดีเท่าไหร่ และเราจำเป็นต้องไล่ตามทีมอื่นให้ทัน แต่ในขณะเดียวกันผมก็รู้ว่าเราเจอกับปัญหาอาการบาดเจ็บเยอะมากๆ ดังนั้นผมก็มองโลกตามความเป็นจริงด้วย ในการแข่งที่ถือว่าสูสีกันอย่างมากแล้วน่ะคุณต้องการนักเตะแบบพร้อมใช้งานให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ถ้าคุณอยู่ในสภาพที่ถูกบีบให้ต้องจัดทีมแบบครึ่งๆ กลางๆ แล้วนั้นมาตรฐานของคุณก็จะตกลง และจะส่งผลให้คุณทำแต้มหล่นตามไปด้วย"

"ในทางกลับกัน ถ้าคุณใช้ทีมเดิมได้อย่างต่อเนื่อง มาตรฐานของคุณก็จะสูงขึ้น เมื่อคุณใช้งานนักเตะที่เก่งที่สุดในขุมกำลังของตัวเองได้แล้วน่ะคุณก็จะเก็บแต้มได้มากขึ้นตามไปด้วย นั่นคือความจริง ดังนั้นในมุมหนึ่งผมก็ต้องมองโลกตามความเป็นจริง แต่อีกด้านหนึ่งนั้นผมก็จะเดินหน้าสู้ต่อไปในทุกนัด และต้องการชนะในทุกเกมที่ลงเล่น เพราะเราคือ แมนฯ ยูไนเต็ด และเราจำเป็นต้องชนะทุกเกมให้ได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport