ศึกใหญ่ที่อาการหนักทั้งคู่! เกร็ดก่อนเกม เชลซี vs แมนฯ ยูไนเต็ด

หากเป็นเมื่อช่วงหลายปีก่อน การเจอกันระหว่าง เชลซี กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะถูกมองว่าเป็นเกมระดับ 5 ดาวได้ง่ายๆ ด้วยความที่ทั้งคู่ต่างก็เป็นทีมยักษ์ใหญ่ของเกาะอังกฤษ, ประสบความสำเร็จอย่างมาก และมีขุมกำลังที่ยอดเยี่ยม

อย่างไรก็ตาม เกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนนี้มีสภาพต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง เพราะทั้งคู่ต่างก็มีผลงานโดยรวมน่าผิดหวังจนบางคนถึงขั้นมองว่าพวกเขาไม่เหลือออร่าความยิ่งใหญ่อีกแล้ว ถึงกระนั้น นี่ก็ยังเป็นเกมที่น่าสนใจในระดับหนึ่งอยู่ดี และเราก็จะมาพูดถึงเกร็ดบางอย่างเกี่ยวกับเกมนี้สักหน่อย

- แฮตทริก ?

แม้ว่าทั้ง 2 ทีมจะเป็นทีมในระดับเดียวกัน แต่เชื่อหรือไม่ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถเอาชนะ เชลซี ในเกมลีกได้ถึง 3 นัดติดต่อกันมานานแล้ว แต่ตอนนี้พวกเขามีโอกาสที่จะทำอย่างนั้นได้สักทีหลังจาก 2 เกมก่อนพวกเขาพิชิต "สิงห์บลูส์" ไป 4-1 และ 2-1

สำหรับครั้งล่าสุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถคว่ำ เชลซี ในเกมลีกได้ถึง 3 นัดรวดนั้น ต้องย้อนไปถึงปี 1965 นู่นเลย โดยมันเริ่มจากการบุกไปชนะ เชลซี 2-0, เปิดบ้านอัดทีมเยือนจากเมืองหลวง 4-0 ตามด้วยการส่ง เชลซี กลับบ้านด้วยสกอร์ 4-1

- หนึ่งในฝันร้ายของ โปเช็ตติโน่

จากการที่เคยคุม เซาธ์แฮมป์ตัน และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาก่อน ทำให้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม เชลซี เคยมีโอกาสได้ดวลกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลายครั้ง แต่เขาก็มีประวัติที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะเจ้าตัวพ่ายให้ "ปีศาจแดง" ถึง 8 ครั้งจากการเจอกัน 15 นัดในทุกรายการ ที่เหลือแบ่งเป็นการชนะ 4 เกมกับเสมอ 3 หน

ด้วยเหตุนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เลยถือเป็นทีมที่ โปเช็ตติโน่ ปราชัยให้มากที่สุดเป็นอันดับ 4 ร่วมในอาชีพการคุมทีมของเขา เท่ากับ เรอัล มาดริด โดยอันดับ 1 ร่วมได้แก่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล ที่จำนวน 11 ครั้ง ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ เชลซี เอง ที่กุนซือชาวอาร์เจนไตน์เคยปราชัยไป 9 รอบ

- สเตอร์ลิง มักไปไม่สวย

ฟังแล้วอาจจะน่าแปลกใจ แต่ตลอดการเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 25 นัดในทุกรายการที่ผ่านมานั้น ราฮีม สเตอร์ลิง ยังไม่สามารถเจาะตาข่าย แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แม้แต่ครั้งเดียว ทั้งที่จริงๆ แล้วนี่ถือเป็นคู่แข่งที่เขาเผชิญหน้าด้วยมากที่สุดตลอดอาชีพการเล่นของตัวเอง

ไม่เพียงแค่เฉพาะการทำประตูเท่านั้น เพราะดาวเตะดีกรีทีมชาติอังกฤษยังทำแอสซิสต์ได้เพียง 2 หนเท่านั้นด้วย โดยใน 25 เกมที่เจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เขาได้ออกจากสนามในฐานะผู้ชนะ 8 ครั้ง, เสมอ 4 หน และแพ้ไป 13 เกม

- คนเมืองหลวงแสนโหด

ด้วยความที่กรุงลอนดอนมีทีมฟุตบอลหลายทีม ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องยกพลไปเล่นที่นั่นบ่อยๆ แต่พักหลังมานี้พวกเขาก็มีประสบการณ์ที่ไม่สวยหรูเวลาไปยังกรุงลอนดอน เพราะในเกมลีก 9 นัดหลังสุดที่ไปเยือนทีมไหนก็ตามในเมืองหลวงนั้น พวกเขากลับออกมาพร้อมกับชัยชนะได้แค่ครั้งเดียว

ยิ่งไปกว่านั้น เชลซี ก็คือทีมจากกรุงลอนดอนที่เปิดบ้านอัดพวกเขาในเกมลีกได้บ่อยที่สุดเป็นอันดับ 2 นับตั้งแต่ลีกสูงสุดของอังกฤษเปลี่ยนมาใช้ชื่อ พรีเมียร์ลีก อีกต่างหาก ที่จำนวนรวม 12 ครั้งจาก 31 เกม โดยที่เหลือแบ่งเป็นการชนะแค่ 6 ครั้งกับเสมอ 13 หน ส่วนอันดับ 1 คือ อาร์เซน่อล ที่เคยส่ง แมนฯ ยูไนเต็ด กลับบ้านแบบไม่มีแต้มติดมือเลยถึง 15 ครั้ง


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport