พักก่อน! แซม อัลลาร์ไดซ์ เชื่อ แกเร็ธ เซาท์เกต ไม่ไป แมนฯยู

แซม อัลลาร์ไดซ์ กุนซือจอมเก๋าชาวอังกฤษ เชื่อว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต ไม่ต้องการย้ายไปรับงานคุมทีมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้จะตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกันอย่างหนักตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ตาม

เซาธ์เกต ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ แมนฯยู หลัง เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมคนใหม่ของทัพ "ปีศาจแดง" แสดงความชื่นชอบต่อเฮดโค้ชวัย 53 กะรัต

ถึงกระนั้น "บิ๊กแซม" ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านสื่อว่า เขาไม่แน่ใจว่ากุนซือทีมชาติอังกฤษจะเต็มใจที่จะย้ายมารับงานคุมทีมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด หรือไม่

อัลลาร์ไดซ์ เผยว่า "ผมไม่มั่นใจว่า แกเร็ธ จะอยากได้งานกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รึเปล่าเมื่อถึงตอนที่เขาแยกทางกับการคุมทีมชาติอังกฤษไปแล้ว ผมว่าเขาน่าจะอยากพักมากกว่า! ที่ผ่านมาการคุมทีมชาติอังกฤษมันก็ทำให้เขาเจอกับความกดดันอย่างมากอยู่แล้ว หลายครั้งแรงกดดันมันมหาศาลจนน่าเหลือเชื่อด้วยซ้ำ จริงอยู่ว่าในช่วงที่ไม่มีโปรแกรมเตะน่ะคุณสามารถผ่อนคลายได้ แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องนำทีมลงเล่นแล้วนั้นคุณก็จะเจอกับความกดดันอย่างมาก"

 "ความแตกต่างเมื่อเทียบกับการทำงานที่ ยูไนเต็ด ก็คือคุณจะเจอกับความกดดันในทุกวัน, ทุกสัปดาห์, ทุกเดือน และทุกปี ความกดดันเหล่านั้นจะถาโถมเข้ามาไม่หยุด ผมไม่มั่นใจว่าเขาจะอยากเจอกับเรื่องแบบนั้นรึเปล่าหลังจากทุกอย่างที่เขาเจอกับการทำงานให้ อังกฤษ เขาคงจะไม่ถึงขั้นอยากเข้ารับงาน แมนฯ ยูไนเต็ด ในทันทีแน่ๆ (หมายถึงคงไม่รีบรับงานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงไม่นานหลังแยกทางกับ อังกฤษ)"

 "ผมคิดว่าข่าวลือเรื่องที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต จะไปคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันเกิดขึ้นก็เพราะพวกเขามีเจ้าของกลุ่มใหม่เข้ามาบริหารทีม เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ เข้ามาถือหุ้นกับทีม และทุกวันนี้การเป็นผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ถือว่าเจอกับความกดดันมากพออยู่แล้ว ต่อให้คุณจะไม่ต้องพะวงอย่างต่อเนื่องในเรื่องที่ว่า จิม คิดจะเอา แกเร็ธ เซาธ์เกต เข้ามาคุมทีมแทนคุณจริงๆ รึเปล่าก็ตาม"

 "ผมไม่รู้ว่าพวกเขาได้นั่งคุยกับ เอริค เทน ฮาก แล้วพูดว่า -ฟังนะ มันจะไม่มีทางเกิดเรื่องแบบนั้นขึ้นแน่นอน- (หมายถึงจะไม่เอา เซาธ์เกต มาคุมทีมแทน เทน ฮาก) บ้างรึเปล่า"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport