สิงโตคำรามขอกู้ชื่อ! คาด 11 แข้งตัวจริง อังกฤษ เกมบู๊ เบลเยี่ยม

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ ประสบกับปัญหาชวนปวดศีรษะก่อนเกมอุ่นแข้งกับ เบลเยี่ยม ในวันอังคารนี้เนื่องจากดาวเตะ ทรี ไลอ้อนส์ หลายรายพากันถอนตัวไปแล้วเนื่องจากบาดเจ็บ

หลังแพ้ บราซิล 1-0 ในเกมอุ่นเกือกเช่นกันเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เซาธ์เกต มีอันต้องปราศจากนักเตะเพิ่มเติมจาก บูคาโย่ ซาก้า และ แฮร์รี่ เคน เนื่องจาก ไคล์ วอล์คเกอร์ และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เดี้ยงมาจากเกมบู๊กับทีมเมืองกาแฟ และผละออกจากแคมป์ทีมชาติไปแล้วเช่นกัน

พลันที่ถูกทีม เซเลเซา บุกมาสยบที่ เวมบลีย์ จากฝีเกือกของ เอ็นดริค กองหน้าตัวสำรองในช่วงสิบนาทีสุดท้าย เซาธ์เกต ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าประทับใจฟอร์มของ แอนโธนี่ กอร์ดอน ปีกทีม นิวคาสเซิ่ล ซึ่งประเดิมติดธงนัดแรก แต่ผิดหวังกับ ฟิล โฟเด้น ที่ยังรับใช้ชาติได้ไม่ดีเท่ากับผลงานของเขาในทีม แมนฯ ซิตี้

กระทั่งในการแถลงข่าวก่อนดวลกับ ปีศาจแดงแห่งยุโรป กุนซือทีม สิงโตคำราม เผยเป็นทำนอง ไอแวน โทนีย์ กองหน้าทีม เบรนท์ฟอร์ด ส่อได้ลงเล่นเป็นตัวจริงหลังจาก โอลลี่ วัตกิ้นส์ หัวหอกทีม แอสตัน วิลล่า มีฟอร์มที่ไม่สู้ดีเมื่อวันเสาร์แม้จะได้อยู่ในสนามครบ 90 นาที

นอกจากนี้ อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เดแคลน ไรซ์ ให้สวมบทกัปตันทีมในวันอังคารนี้ด้วยเนื่องจาก เคน และ วอล์คเกอร์ ถอนตัวไปแล้วซึ่งแน่นอนว่ากองกลางทีม อาร์เซน่อล จะเป็นชื่อแรกที่ได้ลงสนามโดย 11 ขุนพลทีม สิงโตคำราม น่าจะมีโฉมหน้าดังนี้

- ผู้รักษาประตู : อารอน แรมสเดล

แซม จอห์นสตัน นายทวารมือสามจากทีม คริสตัล พาเลซ ถอนตัวไปแล้วเช่นกันเนื่องจากเจ็บศอก และทำให้ เซาธ์เกต เรียก เจมส์  แทรฟฟอร์ด จากทีม เบิร์นลีย์ ขึ้นมาจากทีมชุดยู 21 เป็นการทดแทน

ในเกมบู๊กับทีม แซมบ้า จอร์แดน พิคฟอร์ด ยังมีฟอร์มที่ดี และเสียประตูแบบสุดวิสัยเนื่องจากปัดลูกยิงของ วินิซิอุส จูเนียร์ มาเข้าทางปืนว่าที่หัวหอกคนใหม่ของทีม เรอัล มาดริด

กระนั้นก็ดี ในเมื่อ อังกฤษ หวังอาศัยเกมแบบนี้เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนทำศึก ยูโร 2024 แรมสเดล ก็น่าจะได้รับโอกาสให้ลงเฝ้าเสาแทนที่จะต้องนั่งเป็นตัวสำรองเฉยๆ

- กองหลัง : โจ โกเมซ , ลูอิส ดังค์ , จาร์ราด แบรนธ์เวท ,เบน ชิลเวลล์

ในเมื่อ วอล์คเกอร์ ไม่มีสิทธิ์ลงเล่นกับ เบลเยี่ยม โกเมซ ดาวเตะอเนกประสงค์จากทีม ลิเวอร์พูล ซึ่งกลับมาติดธงอีกรอบหลังจากถูกเมินไปนานก็สมควรได้สวมบทแบ็คขวาแม้ เอซรี่ คอนซ่า กองหลัง แอสตัน วิลล่า จะได้รับใช้ชาติเป็นเกมแรกฉะกับ เซเลเซา ในฐานะตัวสำรองของสตาร์ทีม แมนฯ ซิตี้

ต่อการขาด แม็กไกวร์ ปราการหลังอันดับหนึ่งของ เซาธ์เกต คาดว่า ลูอิส ดังค์ จะได้ออกสตาร์ตหลังจากเขาถูกส่งลงเล่นเป็นตัวสำรองนัดก่อน ขณะที่ แบรนธ์เวท มีโอกาสรับใช้ชาติเกมแรกแทน จอห์น สโตนส์ เพื่อเป็นการทดลองทีม

สุดท้ายในตำแหน่งแบ็คซ้าย แม้ เซาธ์เกต จะเอ่ยกับสื่อหลังเกมเมื่อวันเสาร์ว่าดาวเตะทีม เชลซี เทียบกับ ลุค ชอว์ ปราการหลังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ที่บาดเจ็บไม่ได้ แต่คาดว่าเขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากส่ง ชิลเวลล์ ลงเล่นต่ออีกนัด

- กองกลาง :เดแคลน ไรซ์ ,ค็อบบี้ เมนู , เจมส์ แมดดิสัน , จาร์รอด โบเว่น ,มาร์คัส แรชฟอร์ด

กอร์ดอน ได้รับคำชมจากเจ้านายหลังประเดิมสนามในนามทีมชาติชุดใหญ่กับทีมดังแห่งอเมริกาใต้ได้อย่างน่าประทับใจ แต่คาดว่าเขาจะได้พักในเกมบู๊กับ เบลเยี่ยม โดยที่ แรชฟอร์ด จะถูกส่งลงเล่นทางกราบซ้าย

สำหรับแดนกลาง ไรซ์ จะเดินนำทีมลงสนามโดยจะมี เมนู เป็นคู่ขาเนื่องจากกองกลางทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ร่ายลีลาได้อย่างเหนือชั้นในฐานะตัวสำรองเกมแพ้ บราซิล

ด้าน จู๊ด เบลลิ่งแฮม ที่มีผลงานเสมอต้นเสมอปลายเป็นอีกรายที่น่าจะได้พักเพื่อเปิดโอกาสให้ โบเว่น ขุนพลทีม เวสต์แฮม ลงบู๊ในฐานะ 11 คนแรกบ้าง ขณะที่ โฟเด้น จะโดนดร็อปหลังสร้างความผิดหวังให้กับ เซาธ์เกต ไม่เลิกโดยมี แมดดิสัน ขุนพลทีม สเปอร์ส ได้เสียบแทน

- กองหน้า : ไอแวน โทนีย์ 

เซาธ์เกต เปิดปากขณะแถลงข่าวว่าดาวยิงทีม เบรนท์ฟอร์ด มีโอกาสได้ลงเล่นเป็นตัวจริงกับ เบลเยี่ยม หลังจาก วัตกิ้นส์ คว้าโอกาสที่ได้รับเอาไว้ไม่ดีพอในเกมต่อกรกับทีมชาติ บราซิล

นายใหญ่ ทรี ไลอ้อนส์ ระบุว่าแม้จะมีรูปร่างใหญ่โต แต่ โทนีย์ ไม่ใช่หัวหอกในสไตล์หน้าเป้าเนื่องจากเขาสามารถประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมได้ดี จึงไม่มีเหตุผลที่เราจะไม่ได้เห็นลีลาของสตาร์ทีม เดอะ บีส์ ในเกมวันอังคารนี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport