ฉุดไม่อยู่! เมนู ควง การ์นาโช่ ติดโผดาวรุ่งดีสุดในโลกชั่วโมงนี้

กิฟมีสปอร์ต (GIVEMESPORT) สื่อกีฬาเจ้าดังในโลกออนไลน์ ได้จัดทีมนักเตะดาวรุ่งที่ดีที่สุดในโลกยุคปัจจุบันขึ้นมา โดยมีอ้ายแอ้ด 3 รายจากเวทีพรีเมียร์ลีก และ 2 ในนั้นสังกัดสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สำหรับเกณฑ์การคัดเลือกติดโผในที่นี้จะพิจารณาเฉพาะนักเตะอายุต่ำกว่า 20 ปี และมีผลงานโดดเด่นจับต้องได้ตลอดช่วงฤดูกาล 2023/24 ที่ผ่านมา ตามรายละเอียดดังนี้...

ทีมดาวรุ่งยอดเยี่ยมในปัจจุบันของเว็บไซต์ กิฟมีสปอร์ต

ผู้รักษาประตู

กีโยม เรสเตส (19 ปี,  ตูลูส, ฝรั่งเศส)

มือกาวชาวเมืองตูลูสแต่กำเนิดถูกอัปเกรดสู่ชุดใหญ่หลังเก็บ 7 คลีนชีตใน 16 เกมกับทีมสำรองเมื่อซีซั่น 22/23 นับแต่นั้นมาก็ไม่เคยหันหลังกลับจุดเดิม ลงเฝ้าเสาทุกนัดทุกนาทีในลีก เอิง

กองหลัง

อีบัน เฟรสเนด้า (19 ปี, สปอร์ติ้ง ลิสบอน, สเปน)

ตกเป็นเป้าหมายหลายทีมดังพรีเมียร์ลีก สุดท้ายเลือกย้ายจาก เรอัล บายาโดลิด ไปร่วมทัพ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ถึงกรเะนั้นก็ดูจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง แม้เพิ่งลงเล่นไปเพียง 7 เกมก็จัดไปแล้ว 1 แอสซิสต์ พร้อมโชว์สกิลวิ่งขึ้น-ลงไม่มีหมดในบทบาทวิงแบ็กขวา

ยอร์เรล ฮาโต้ (17 ปี, อาแจ็กซ์, เนเธอร์แลนด์)

ท่ามกลางช่วงเวลาขาลง อาแจ็กซ์ ได้ค้นพบเพชรในตมบนวัยเพียง 17 ขวบ ลงเล่นทะลุ 39 น้ด ยิง 1 จ่าย 3 แถมสวมปลอกแขนกัปตันไปเรียบร้อย และคงไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์หากในไม่กี่ปีข้างหน้ามีชื่อของเขาตกเป็นข่าวย้ายสังกัด

เลนี่ โยโร่ (18 ปี, ลีลล์, ฝรั่งเศส)

อันที่จริงลงเล่นไปแล้ว 13 เกมลีก เอิง ซีซั่นก่อนกับ ลีลล์ ถึงยังงั้นก็น่าทึ่งด้วยวัยแค่ 18 โยโร่ สถาปนาตนเป็นขาประจำตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก พ่วงมูลค่าประเมินไว้ที่ราว 20 ล้านปอนด์ จนตอนนี้มีข่าวโยงกับหลายทีมดังพรีเมียร์ลีกไปเรียบร้อย

ริโก้ ลูอิส (19 ปี, แมนฯ ซิตี้, อังกฤษ)

ผลผลิตอะคาเดมี่เรือใบสีฟ้า ตำแหน่งถนัดแบ็กขวา แต่เล่นอีกฟากได้เช่นเดียวกับบทบาทไฮบริด-มิดฟิลด์ภายใต้แท็กติกโค้ช เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ส่วนในทีมชาติประเดิมติดธงสิงโตคำรามไปแล้ว ล่าสุดเพิ่งถูกเรียกสมทบแทนที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ รุ่นพี่ร่วมสังกัดสโมสร

กองกลาง

กาบี (19 ปี, บาร์เซโลน่า, สเปน)

คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณกันให้มากความ แต่ก็ต้องย้ำเตือนกันลืมไว้ว่า กาบี เพิ่งอายุแค่ 19 ปียังมีหนทางความสำเร็จรออีกยาวไกล และน่าเสียดายไม่น้อยเมื่อตอนนี้เขาต้องร้างสนามด้วยปัญหาบาดเจ็บเอ็นเข่ารุนแรง หยุดสถิติผลงานซีซั่นนี้ไว้ที่ 15 เกม 2 ประตู 1 แอสซิสต์

วาร์เรน ซาอีร์-เอเมอรี่ (17 ปี, เปแอสเช, ฝรั่งเศส)

ย้อนกาลฤดูร้อนปีก่อน ใครๆ พากันประหลาดใจที่ เปแอสเช กล้าโละ มาร์โก แวร์รัตติ พ้นทีม ต่อเมื่อได้เห็นเจ้าหนูเด็กปั้นวัยแค่ 17 คนนี้ก็เข้าใจได้ทันที ด้วยลีลาอ่านเกมขาดเกินอายุ พร้อมต่อยอดสู่ทีมชาติชุดใหญ่ รักษาเนื้อรักษาตัวดีๆ ยังไงก็ได้ไปยูโรฉบับเยอรมัน

ค็อบบี้ เมนู (18 ปี, แมนฯ ยูไนเต็ด, อังกฤษ)


กลายเป็น "ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์" ในวงการลูกหนังผู้ดี จากฟอร์มบัญชาเกมเด่นเกินวัย 18 ครั้งแล้วครั้งเล่า เปรียบเสมือนแสงสว่างในฤดูกาลขึ้นๆ ลงๆ ของทีมผีแดง ทำเอา แกเร็ธ เซาธ์เกต ห้ามใจไม่ไหวเรียกไปสมทบทีมชาติ ก่อนเปิดซิงลงสำรองบู๊ บราซิล ตามด้วยคำชื่นชมพอประมาณ

กองหน้า

ลามีน ยามาล (16 ปี, บาร์เซโลน่า, สเปน)

อายุน้อยสุดในโผชุดนี้ แต่เมื่อคุณเก่งพอก็แก่พอ เช่นเดียวกับ ยามาล ที่แทบจะเป็น "เดอะ แบก" แนวรุกบาร์ซ่า ลงบู๊ทุกรายการ 39 นัด มีส่วนร่วม 13 ประตูแบ่งเป็นยิง 6 แอสซิสต์ 7 ขณะที่ในทีมชาติก็กลายเป็นขาประจำของกุนซือ ลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ เรียบร้อยแล้ว

เอ็นดริค (17 ปี, พัลเมรัส, บราซิล)


หนึ่งเดียวในทีมยอดเยี่ยมที่ไม่ได้มาจากลีกยุโรป หากก็่เชื่อว่าทุกคนจดจำชื่อเขาได้เรียบร้อยจากผลงานพังตาข่ายทุบสถิติอายุน้อยสุดบนสังเวียน เวมบลีย์ จนเริ่มจะเข้าใจได้แล้วว่าเหตุใด เรอัล มาดริด ถึงรีบปิดดีลดึงตัวล่วงหน้า และอีกไม่นานซัมเมอร์นี้อายุครบ 18 ก็จะได้เห็นหน้าค่าตาเขาอยู่ที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

อเลฮานโดร การ์นาโช่ (19 ปี, แมนฯ ยูไนเต็ด, อาร์เจนตินา)

หลังจากประสบปัญหาทำประตูมาตลอดช่วงต้นซีซั่น เอริค เทน ฮาก ก็ค้นพบทางออกด้วยการดัน การ์นาโช่ ปีกพ่อลูกอ่อนวัยเพียง 19 ออกสตาร์ทสม่ำเสมอทางด้านขวา พร้อมตอบแทนด้วย 7 ประตู 4 แอสซิสต์ เบียดเอา อันโตนี่ เจ้าของค่าตัวร้อยล้านยูโรนั่งยาวๆ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport