โอกาสมาถึงแล้ว!อังกฤษ จ่อส่ง ไอแวน โทนีย์ ลงยิง เบลเยี่ยม

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ เปรยชัด ไอแวน โทนีย์ ดาวยิงทีม เบรนท์ฟอร์ด จ่อได้ออกสตาร์ตเกมอุ่นเกือกกับ เบลเยี่ยม ที่สนาม เวมบลีย์ ในวันอังคารนี้เพื่อแทนที่ แฮร์รี่ เคน ยอดกองหน้าที่บาดเจ็บ

อังกฤษ ปราศจาก เคน กัปตันคนสำคัญในเกมอุ่นเกือกทั้งสองนัดโดยหลังเกมแพ้ บราซิล คารัง 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ เซาธ์เกต เผยว่า เคน จะเดินทางกลับไปเยียวยากับ บาเยิร์น มิวนิค ต้นสังกัดใน บุนเดสลีกา

กระทั่งล่าสุดในการแถลงข่าวเมื่อ 25 มี.ค. กุนซือ ทรี ไลอ้อนส์ เผยเป็นทำนอง โทนีย์ จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงดวลกับ เบลเยี่ยม หลังจากนัดแพ้ บราซิล โอลลี่ วัตกิ้นส์ ได้รับโอกาสให้อยู่ในสนามตลอดทั้งเกม แต่หัวหอกทีม แอสตัน วิลล่า โชว์ฟอร์มได้ไม่ดีพอ ขณะที่ โทนีย์ เป็นแค่ตัวสำรองที่ไม่ถูกส่งลงเล่น

"คุณไม่อาจซ่อนความจริงได้ เขารู้ว่ามันจะเป็นการลงเล่นเป็นตัวจริงนัดแรกของเขาในทีมชาติ ดังนั้นคุณต้องมีใจที่พร้อมเช่นกัน" เซาธ์เกต เอ่ย

"แต่กับ อังกฤษ คุณไม่มีทางได้รับโอกาสร้อยครั้งผมคิดว่านักเตะทุกคนตระหนักดีถึงโลกที่เราอาศัยอยู่ในทุกวันนี้"

"เขาเป็นคนที่มีความมั่นใจ เขาเข้ามาอยู่ในทีมจากฟอร์มที่ดีกับสโมสรของเขา เขาจะได้ลงเล่นในวันอังคารนี้ ไม่มีอะไรให้ต้องเคลือบแคลง"

"ความมั่นใจเป็นสิ่งที่สำคัญ กองหน้าชั้นยอดทุกคนมีสิ่งนี้"

"เขาเป็นคนตัวใหญ่ แต่เขาไม่ใช่หน้าเป้า คุณภาพของเขาคือการเชื่อมเกมกับนักเตะคนอื่นได้เป็นอย่างดี เขามีสถิติการยิงลูกโทษที่ยอดเยี่ยม แน่นอนว่าเรากำลังทำงานเพื่อสร้างความสมดุลย์ให้กับทีม"

ทั้งนี้ โทนีย์ วัย 28 ปีเคยลงเล่นให้ อังกฤษ มาแล้วหนึ่งนัดในฐานะตัวสำรองแมตช์บู๊กับ ยูเครน ในเดือนมี.ค.2022


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport