แฮร์รี่ เคน เดี้ยง,ไคล์ วอล์คเกอร์ ถอน! อังกฤษ ตั้งกัปตันคนใหม่บู๊ เบลเยี่ยม

ทีมชาติ อังกฤษ ประกาศแต่งตั้งกัปตันทีมคนใหม่สำหรับเกมอุ่นเกือกกับ เบลเยี่ยม ในวันอังคารนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจาก แฮร์รี่ เคน กับ ไคล์ วอล์คเกอร์ พากันถอนตัวเนื่องจากบาดเจ็บ

เคน กองหน้าทีม บาเยิร์น มิวนิค เดินทางมารายงานตัวกับทีม สิงโตคำราม แม้จะเจ็บข้อเท้าจากการลงเล่นให้กับสโมสร และท้ายที่สุดเขาพลาดเกมแพ้ บราซิล 1-0 ก่อนเดินทางกลับไปซ้อมกับ เสือใต้ แล้วโดยเจ้าตัวพลาดเกมดวลกับ เบลเยี่ยม เช่นกัน

หลังปราศจาก เคน ในเกมฟาดเกือกกับ แซมบ้า แกเร็ธ เซาธ์เกต มอบปลอกแขนให้ วอล์คเกอร์ สวมแทน แต่แบ็คขวา แมนฯ ซิตี้ เดี้ยงจนต้องเดินออกจากสนามนัดในเกมเมื่อวันเสาร์ตั้งแต่นาทีที่ 20 ก่อนถอนตัวไปอีกราย

ด้วยเหตุนี้ สิงโตคำราม จึงจำเป็นต้องมองหากัปตันคนใหม่ และล่าสุดเมื่อ 25 มี.ค.มีการยืนยันว่า เดแคลน ไรซ์ กองกลาง อาร์เซน่อล จะเดินนำลูกทีมบู๊กับ ปีศาจแดงแห่งยุโรป ในวันอังคารนี้โดยสตาร์วัย 25 ปีได้รับแจ้งข่าวนี้จากเจ้านายตั้งแต่คืนวันอาทิตย์แล้ว

"แกเร็ธ เซาธ์เกต ยืนยันว่า เดแคลน ไรซ์ จะเป็นกัปตันทีม ทรี ไลอ้อนส์ เป็นครั้งแรกในวันพรุ่งนี้ เขาจะติดทีมชาติเป็นนัดที่ 50" ทีมชาติ อังกฤษ โพสต์ลง X

ด้าน ไรซ์ เปิดใจขณะแถลงข่าวเคียงข้าง เซาธ์เกต ว่า "ผมพูดไม่ออก ตอนที่เขา (เซาธ์เกต) บอกกับผมเมื่อคืนว่าผมจะได้เป็นกัปตัน ผมสวมกอดเขา สัมผัสมือเขา และบอกว่าขอบคุณมาก"

"ผมเป็นหนี้เขามากนับตั้งแต่ผมเข้ามาอยู่ในทีมเป็นครั้งแรก เขาทำให้ผมรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเสมอ และผมรู้สึกสบายใจในการลงเล่นให้กับเขา"

"ผมมีความมั่นใจที่เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นการติดทีมชาตินัดที่ 50 โดยได้เดินนำหน้าทีมลงเล่นใน เวมบลีย์ ต่อหน้าครอบครัวและเพื่อนจึงนับเป็นเกียรติมาก"

ทั้งนี้ กองกลาง ปืนโต เจ้าของค่าตัว 105 ล้านปอนด์ (ราว 4,725 ล้านบาท) ประเดิมเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่ของ ไอร์แลนด์ มาก่อนสามนัดในปี 2018 หลังผ่านการลงสนามให้ทีมเยาวชน ยักษ์เขียว มาทุกชุดก่อนหันมาเล่นให้ อังกฤษ เกมแรกในศึก ยูโร 2020 รอบคัดเลือกบู๊กับ สาธารณรัฐเช็ก ในปี 2019


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport