ชีวิตมีขึ้นมีลง! อ็องเดร โอนาน่า ชี้พวกชอบวิจารณ์สุดท้ายจะรักตนหมดใจ

อ็องเดร โอนาน่า นายด่านชาวแคเมอรูนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักไหล่สบายอุรากับเสียงวิจารณ์ที่เกิดขึ้นในตอนนี้ ระบุเคยโดนมาแล้วสมัยเล่นให้ อินเตอร์ มิลาน แต่สุดท้ายทุกคนต้องซูฮกกับความยอดเยี่ยม พร้อมชี้ชีวิตมีขึ้นมีลงมันแค่ชั่วคราวเดี๋ยวก็ผ่านไป

อ็องเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตือนบรรดาพวกที่วิจารณ์ผลงานของตนกับทัพ "ปีศาจแดง" ระบุไม่เคยหวั่นไหวกับสิ่งเหล่านี้ เพราะเคยเจอมาแล้วตอนทำหน้าที่เฝ้าเสาให้กับ อินเตอร์ มิลาน

นายทวารทีมชาติแคเมอรูน ย้ายจาก อินเตอร์ มาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ช่วงซัมเมอร์ปี 2023 ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 43.8 ล้านปอนด์ (ราว 1,927 ล้านบาท) หลัง "ผีแดง" ประทับใจผลงานจากการเล่นให้ "งูใหญ่" เพียงแค่ 1 ซีซั่นเท่านั้น

สมัยที่อยู่ อินเตอร์ ช่วงแรกๆ โอนาน่า ต้องเจอกับความยากลำบากในการยึดตัวจริงหลังย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แต่ในซีซั่น 2022-2023 นักเตะสามารถยึดมือ 1 ได้สำเร็จ และมีส่วนสำคัญในการพาทีมทะลุชิงศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

โอนาน่า ถูกคาดหวังสูงมากนับตั้งแต่ย้ายมาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพื่อแทนที่ ดาบิด เด เคอา ซึ่งแยกทางกับสโมสรหลังหมดสัญญา อย่างไรก็ตาม นายทวารวัย 27 ปี ทำผิดพลาดบ่อยมากในซีซั่นนี้ และถูกตั้งข้อสงสัยว่าเหมาะที่จะเป็นมือ 1 ของ "เร้ด เดวิลส์" หรือไม่

สำหรับเรื่องนี้ โอนาน่า เปิดใจกับ "สกาย สปอร์ตส์ อิตาลี" ว่า "ความผิดพลาดมันเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้ เรารู้ว่าผู้คนคาดหวังจากผมสูงมาก และนั่นคือเหตุผลที่พวกเขาวิจารณ์ผมเยอะมาก แต่สำหรับผมนั่นไม่ใช่ปัญหา ผมเคยชินกับเรื่องนี้ มันเคยเกิดขึ้นตอนผมอยู่กับอินเตอร์" 

"ช่วงแรกพวกเขาวิจารณ์ผม แต่ลองดูซิว่ามันจบลงยังไง ตอนนี้ชาวเนรัซซูรี่เต็มไปด้วยความรักชั่วนิรันดร์  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญกว่า และความคาดหวังก็สูงมาก แต่ผมมั่นใจว่าผมกำลังทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้เราจะยิ้มไปด้วยกันเหมือนกับทีเคยเกิดขึ้นตอนอยู่อินเตอร์"

"อาจจะมีคนเชื่อมั่นในตัวเราไม่มากนักแต่เราจะแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่เราสามารถทำได้ ตอนนี้ที่ ยูไนเต็ด ผมมีอนาคตอยู่ในมือของผม เราก็แค่ต้องยืนหยัด และผมมั่นใจว่าเราจะทำได้ สำหรับเหตุผลนี้ผมอยากบอกว่าชีวิตมันมีช่วงเวลาของมัน ฉะนั้นไม่ว่าจะดีหรือร้ายมันก็เป็นเพียงแค่ชั่วคราวเท่านั้น"

"เราอาจต้องพบกับฤดูกาลที่ดีและเลวร้าย ในชีวิตคนเราคุณต้องเข้าใจว่าเมื่อใดที่ได้เพลิดเพลินกับช่วงเวลาที่ดี และเมื่อใดที่คุณต้องอดทนกับช่วงเวลาที่ย่ำแย่ เราก็แค่มนุษย์ปุถุชนคนธรรมดา สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เราได้เรียนรู้" โอนาน่า ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport