ยื้อจนนาทีสุดท้าย! แมนยู รั้ง อ็องเดร โอนาน่า บู๊ สเปอร์ส ก่อนส่งให้ทีมชาติ

เดลี่ เมล รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังขอรั้งตัว อ็องเดร โอนาน่า ให้ลงเล่นกับสโมสรต่ออีกสองเกมก่อนผละไปรับใช้ทีมชาติ แคเมอรูน ในศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ชนิดที่หากทีม หมอผี ตกรอบแบ่งกลุ่ม พวกเขาก็จะไม่ขาดนายทวารมือหนึ่งรับใช้สโมสรเลยแม้แต่เกมเดียว

แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องปล่อย โอนาน่า ให้กับทีมชาติตามกฏของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เนื่องจากผู้รักษาประตูทีมชาติ แคเมอรูน มีชื่อลงเล่นในรายการชิงแชมป์ทวีปที่ ไอวอรี่ โคสต์ จะเป็นเจ้าภาพ

อย่างไรก็ดี เมล เผยเมื่อ 2 ม.ค.ว่า ผีแดง เจรจากับ แคเมอรูน แล้วโดยขอให้ โอนาน่า ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก นัดต้อนรับ สเปอร์ส  ในวันอาทิตย์ที่ 14 ม.ค.ก่อนที่ทีม หมอผี จะมีเกมลงเล่นในวันรุ่งขึ้นสำหรับนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มในอีก 24 ชั่วโมงต่อมาฟัดกับ กินี ในกลุ่มซีวันจันทร์ที่ 15 ม.ค.

ด้วยเหตุนี้ หลังเกมโม่เกือกกับทีม ไก่เดือยทอง จบลง นายด่ายตาข่ายวัย 27 ปีจะจับเครื่องบินมุ่งหน้าสู่ ไอวอรี่ โคสต์ ทันทีโดยจะใช้เวลาเจ็ดชั่วโมง ขณะที่ก่อนเกมปะทะกับ สเปอร์ส โอนาน่า จะได้เฝ้าเสาในศึก เอฟเอคัพ รอบสามบุกไปเยือน วีแกน ในวันจันทร์ด้วย

จากสถานการณ์ที่เป็นไปหมายความว่า เอริค เทน ฮาก จะมีผู้รักษาประตูคู่บุญลงเล่นให้ ผีแดง ครบทุกนัดโดยไม่ขาดหาก แคเมอรูน มีอันต้องตกรอบแบ่งกลุ่มศึก แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ หลังพ้นเกมสุดท้ายบู๊กับ แกมเบีย ในวันที่ 23 ม.ค. ซึ่งจะทำให้จอมหนึบเจ้าของค่าตัว 47.2 ล้านปอนด์ (ราว 2,076 ล้านบาท) กลับมาลงเล่นเกม เอฟเอคัพ รอบสี่ได้ในกรณีที่ ปีศาจแดง เอาชนะ เดอะ ลาติกส์ ได้สำเร็จ

กระนั้นก็ดี หากทีม หมอผี ผ่านเข้ารอบต่อไป อัลตาย บายินดีร์ โกลทีมชาติ ตุรกี ก็จะมีวาสนาเฝ้าเสาให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเกมแรกสักทีหลังย้ายมาจาก เฟเนบาห์เช่ ในช่วงซัมเมอร์


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport