แมนยู มีทั้งเข้า-ออก! 5บิ๊กดีลพรีเมียร์ส่อแววเกิดขึ้นตลาดหน้าหนาว

เปิดรายชื่อ 5 สตาร์ในพรีเมียร์ลีก ที่มีแววได้ย้ายต้นสังกัดในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้

เมื่อตลาดซื้อขายนักเตะเปิดตัวขึ้น แน่นอนว่าเป็นช่วงที่เหล่าแฟนบอลได้ลุ้นให้ทีมรักตัวเองได้แข้งใหม่มาเสริมทัพเพื่อยกระดับทีมให้แข็งแกร่งขึ้น 

แม้ว่าจะเป็นตลาดหน้าหนาว แต่ความเคลื่อนไหวการย้ายทีมดูจะมีความคึกคักไม่น้อย โดยเฉพาะทีมและเหล่าสตาร์ในพรีเมียร์ลีกที่น่าจะมีการโยกย้ายในดีลใหญ่ๆเกิดขึ้นทั้งขาเข้าและขาออก 

วันนี้เราจึงรวบรวม 5 ดีลใหญ่พรีเมียร์ลีกที่ส่อแววเกิดขึ้นในตลาดหน้าหนาวนี้ 

1.ไอแวน โทนีย์ (เชลซี, อาร์เซน่อล)

ดาวยิงทีมชาติอังกฤษยังคงเป็นกองหน้าเนื้อหอมในช่วงตลาดหน้าหนาวนี้ แม้ว่าเขากำลังอยู่ในระหว่างถูกพักแข้งข้อหาเล่นพนันฟุตบอล และกำลังจะพ้นโทษในช่วงปีใหม่นี้ 

เวลานี้มีทั้ง เชลซี และ อาร์เซน่อล กำลังจับตาดูสถานการณ์ของนักเตะอย่างใกล้ชิด โดยดาวเตะวัย 27 ปี ซัดไปถึง 20 ประตูในพรีเมียร์ฤดูกาลที่แล้ว และทำให้ เบรนท์ฟอร์ด อาจโก่งราคาไปสูงถึง 100 ล้านปอนด์ ซึ่งด้วยสัญญาของนักเตะที่กำลังจะหมดลงในอีก 18 เดือนต่อจากนี้ ทำให้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับ "เดอะ บีส์" ที่จะปล่อยตัวออกไป    

2.แซร์อู กีราสซี่ - (แมนฯ ยูไนเต็ด)

 หัวหอกทีมชาติกีนี กำลังมีผลงานที่ร้อนแรงในฤดูกาลนี้ หลังกระซวกตาข่ายไปแล้ว 17 ประตูให้ สตุ๊ตการ์ท เป็นรองดาวซัลโวต่อจาก แฮร์รี่ เคน พร้อมมีส่วนสำคัญให้ต้นสังกัดขึ้นมารั้งที่ 3 ของตาราง

การย้ายมาของดาวเตะวัย 27 ปี น่าจะทำให้ผีแดงมีตัวเลือกในแดนหน้าเพิ่มมากขึ้น หลังจากตอนนี้มีเพียง ราสมุส ฮอนลุนด์ เท่านั้นที่ต้องแบกความหวังไว้เพียงคนเดียว 

มีรายงานว่า กีราสซี่ ได้ปฏิเสธที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ สตุ๊ตการ์ท เพื่อเพิ่มโอกาสในการย้ายทีมช่วงตลาดหน้าหนาว เนื่องจากปัจจุบันเจ้าตัวมีค่าฉีกสัญญาเพียงแค่ 17.5 ล้านยูโร (ประมาณ 665 ล้านบาท) เท่านั้น

3.ดาบิด เด เคอา (นิวคาสเซิ่ล)

 นิวคาสเซิ่ล กำลังมีปัญหาในตำแหน่งผู้รักษาประตู หลังต้องสังเวย นิค โป๊ป ที่บาดเจ็บยาวต้องใช้ มาร์ติน ดูบราฟก้า ลงเฝ้าเสาแทน 

เวลานี้นายทวารชาวสแปนิชกำลังอยู่ในช่วงว่างงาน นับตั้งแต่แยกทางกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งช่วงที่ผ่านมา "สาลิกาดง" มีข่าวเชื่อมโยงกับนักเตะมาโดยตลอด และหากติดต่อไปหานักเตะจริงก็มีโอกาสสูงที่จะได้เห็น เด เคอา กลับมาเฝ้าเสาในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

4.ชูเอา ปาลินญ่า (บาเยิร์น มิวนิค)

หลังจากต้องผิดหวังในการย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เชื่อว่าตลาดหน้าหนาวนี้ทัพ "เสือใต้" เตรียมกลับมาไล่ล่าตัวนักเตะอีกครั้ง

ฟูแล่ม ต้องการค่าตัวนักเตะที่ 50-60 ล้านปอนด์ แม้ว่าจะมีหลายสโมสรรุมให้ความสนใจ แต่เชื่อว่า บาเยิร์น มิวนิค ยังคงเป็นเต็งหนึ่งในการคว้าตัวมิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกสไปอยู่ดี 

5.เจดอน ซานโช่ (แอร์เบ ไลป์ซิก)

ซานโช่ ต้องกลายเป็นส่วนเกินของทัพผีแดงนับตั้งแต่ที่เขามีปัญหากับ เอริค เทน ฮาก จนถูกตัดชื่อออกจากทีม และน่าจะต้องเก็บกระเป๋าย้ายทีมออกไปอย่างแน่นอนแล้ว

เชื่อว่าเดือนมกราคมนี้จะเป็นโอกาสดีที่ดาวเตะวัย 23 ปี จะได้ย้ายไปชุบชีวิตใหม่ โดยมีทั้ง บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส รุมแย่งตัว แต่ แอร์เบ ไลป์ซิก ถูกยกให้เป็นตัวเต็งมากที่สุดที่จะได้ตัวนักเตะไปร่วมทีม เนื่องจากเป็นลีกที่เจ้าตัวแจ้งเกิดมาได้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport