มีแววได้ตัว!หึ่ง เชลซี จ่อทาบซื้อ โมฮัมเหม็ด คูดุส

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือทีม เชลซี ส่อแววใกล้ได้ขุนพลใหม่มาร่วมทีมอีกรายเมื่อเตรียมควักกระเป๋า 52 ล้านปอนด์ (ราว 2,317 ล้านบาท) คว้าตัว โมฮัมเหม็ด คูดุส ดาวเตะทีม อาแจ็กซ์ มาเสริมทัพ

ดิ แอธเลติก รายงานเมื่อ 22 ก.ค.ว่า เชลซี ติดต่อไปหา อาแจ็กซ์ แล้วเพื่อขอดึงตัวดาวเตะสารพัดประโยชน์ที่สามารถเล่นในแดนหน้าได้หลายตำแหน่งทั้งในฐานะหมายเลข 8 และ 10 เนื่องจาก คูดุส พร้อมรับหน้าที่ทั้งในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า และปีกขวา

สื่อเจ้าดังกล่าวเผยว่าแม้เศรษฐีลอนดอนจะยังไม่ได้ยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการไปถึงทีมลูกหนังของลีกดัตช์ แต่ สิงห์บลูส์ ตกลงสัญญาส่วนตัวกับดาวเตะทีมชาติ กาน่า ได้แล้ว ขณะที่ อาแจ็กซ์ น่าจะพร้อมขายนักเตะหากได้รับทรัพย์ไม่ต่ำกว่า 52 ล้านปอนด์

ด้าน เจนนิเฟอร์ เมนเดเลวิทช์ เอเจนต์ของ คูดุส ให้สัมภาษณ์กับ เดอ เทเลกราฟ สื่อเมืองกังหันลมว่านักเตะในความดูแลของเธอพร้อมย้ายไปค้าแข้งกับสโมสรใหม่แล้ว

"ตอนนี้มันถึงเวลาที่ถูกต้องแล้ว  เขาปฏิเสธที่จะต่อสัญญาเพิ่มเติมจากที่เหลืออยู่จนถึงซัมเมอร์ปี 2026 สิ่งที่ฉันสามารถบอกได้ก็คือหลังจาก ฟุตบอลโลก และซีซั่นที่ผ่านมา มีความสนใจพุ่งตรงมาที่ คูดุส มากมาย"

ขณะเดียวกัน มาร์โก แวน บาสเท่น ตำนานทีมชาติ ฮอลแลนด์ ระบุว่าหาก เชลซี ได้ คูดุส ไปร่วมทีมจริง มันจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีกว่า อันโตนี่ ซึ่งย้ายจาก อาแจ็กซ์ เช่นกันไปค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อซีซั่นก่อน

"ผมมองว่า โมฮัมเหม็ด คูดุส เป็นนักเตะที่ดีกว่า อันโตนี่  อันโตนี่ มีทักษะ แต่เขาสับสนในสิ่งที่ตัวเองพยายามทำ! คูดุส มีเทคนิคที่เหนือกว่า และเขารู้ว่ากำลังทำอะไร อันโตนี่ อาจเร็วกว่า แต่ คูดุส ฉลาดกว่า และมีเทคนิคที่ดีกว่า" แวน บาสเท่น กล่าวกับสื่อ

"เขาเป็นนักเตะที่ดีกว่า คุณสามารถส่งเขาลงเล่นตรงไหนของสนามก็ได้ เขามีความสามารถรอบด้าน ผมชอบเขามากกว่า อันโตนี่ เขาเล่นได้อย่างน่าดูกว่า"

ทั้งนี้ คูดุส วัย 22 ปีเหลือสัญญากับ อาแจ็กซ์ จนถึงซัมเมอร์ปี 2025 โดยซีซั่นก่อนเขามีผลงานลงเล่นให้ต้นสังกัด 30 นัด และยิงได้ 11 ประตูกับ 4 แอสซิสต์กระทั่งตกเป็นข่าวกับหลายทีมใน พรีเมียร์ลีก ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด , อาร์เซน่อล และ นิวคาสเซิ่ล


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport