ตอบแล้วเรื่องอนาคต! ฟาน เดอ เบค เปิดปากหลังตะบันให้ แมนยู สอย ลียง

ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค กองกลางดัตช์ให้คำตอบกับสื่อถึงอนาคตการค้าแข้งในซีซั่นหน้าแล้วหลังสวมบทฮีโร่กดประตูโทนพาทีม แมนฯ ยูไนเต็ด คว่ำ ลียง1-0 ในเกมอุ่นเกือกที่ เอดินบะระ สกอตแลนด์ เมื่อวันพุธที่ 19 ก.ค.

ฟาน เดอ เบค ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด สองเกมเท่านั้นเมื่อซีซั่นก่อน แถมมีปัญหาเจ็บเข่าจากเกมยำใหญ่ บอร์นมัธ 3-0 เมื่อเดือนม.ค. จนเจ้าตัวต้องร้างสนามไปตลอดทั้งซีซั่นที่เหลือ

จากภาพรวม อดีตดาวเตะทีม อาแจ็กซ์ ไม่อาจสร้างชื่อกับ ผีแดง ได้เลยนับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในปี 2020 เนื่องจากไม่อาจยึดตำแหน่ง 11 คนแรกของสโมสรได้ กระทั่งหลังหายเจ็บกลับมาลงเล่นเกมอุ่นเกือกกับทีมจาก ลีกเอิง สตาร์วัย 26 ปีก็ซัดประตูชัยให้ทีมได้ทันทีหลังลงสนามเป็นตัวสำรองในครึ่งหลังไม่ทันไร

กระทั่งหลังจบเกมที่สนามรักบี้ มาร์รีย์ฟิลด์  สเตเดี้ยม ฟาน เดอ เบค ก็ถูกสื่อสอบถามถึงอนาคตการค้าแข้งในซีซั่นหน้าตามระเบียบ

"ตอนนี้มันยากที่จะบอกว่าอนาคตของผมอยู่ที่ไหน ผมเพิ่งกลับมาหลังจากบาดเจ็บ และตอนนี้ผมฟิตแล้ว ดังนั้นผมจึงได้ลงเล่นเป็นหนแรกหลังจากผ่านการซ้อมมาได้สองสามสัปดาห์ ผมจะพยายามอย่างสุดความสามารถ" กองกลางดัตช์เอ่ย

"ทุกเรื่องในทุกๆวันสามารถเกิดขึ้นได้ มันยากที่จะบอกในตอนนี้ว่าอนาคตของผมอยู่ที่ไหน ในเกมฟุตบอล คุณไม่มีทางรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นโดยเฉพาะสำหรับผม ดังนั้นเราต้องรอดูกัน"

ต่อข้อถามว่าจะค้าแข้งกับ ผีแดง ต่อในซีซั่นหน้าหรือไม่ ฟาน เดอ เบค เอ่ยว่า "ใช่ แต่มันมีความเป็นไปได้เช่นกันที่ผมจะย้าย ทุกอย่างเปิดกว้าง มันยากที่จะบอกในตอนนี้ ผมโฟกัสถึงการเรียกความฟิตให้มากที่สุด"

ทั้งนี้ ฟาน เดอ เบค เจ้าของค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,564 ล้านบาท)  ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปทั้งสิ้น 60 นัด และคลำเป้าได้ 2 ประตูบวกกกับ 2 แอสซิสต์


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport