พอชสั่งลุย! เชลซี เล็งอัด"คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู"ยืนซัด ไบรท์ตัน ศึก พรีเมียร์ลีก ซัมเมอร์ ซีรี่ส์

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือ "สิงห์บลูส์" เชลซี ประเดิมคุมนัดแรกถล่มสมันน้อยงานนี้ปะทะเพื่อนร่วมลีกอย่าง ไบรท์ตัน แนวรุกจัด "คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู" ซัดสกอร์นัดเปิดตัวไปแล้ว ในการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซัมเมอร์ ซีรี่ส์ คืนวันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม 2566 (เช้าวันอาทิตย์)

ปรีวิวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซัมเมอร์ ซีรี่ส์

วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม 2566 

เชลซี - ไบรท์ตัน    

เวลา : 06.00 น. (เช้าวันอาทิตย์) ถ่ายทอดสด : ทรู ไอดี สเตชั่น (894), ทรู พรีเมียร์ 1,2

สนาม : ลินคอล์น ไฟแนนเชียล ฟิลด์ (สนามกลาง)

เชลซี

    เชลซี ปลดล็อกคว้าชัยได้เป็นเกมแรกในรอบ 5 เกมรวมทุกรายการหลังถล่มเอาชนะ เร็กซ์แฮม 5-0 ในเกม ฟลอริด้า คัพ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่อง 

    ความพร้อมในเกมนี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมชาวอาร์เจนตินา ยังคงไม่สามารถใช้งาน เวสลีย์ โฟฟาน่า, เบอนัวต์ บาเดียชิล, อาร์มานโด โบรย่า และ มาร์คัส เบตติเนลลี่ ที่บาดเจ็บ รวมไปถึง ฮาคิม ซิเย็ค, คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง และ โรเมลู ลูกากู ที่มีข่าวย้ายทีมซึ่งทั้งหมดไม่ได้เดินทางมาที่แดนมะกันด้วย แต่มีข่าวดีคือ รีซ เจมส์ น่าจะหายป่วยทันเวลาและเดินทางมาสมทบกับทีมในช่วงปรีซีซั่น

    ส่วนการจัดทัพคาดว่า โปเช็ตติโน่ จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี ราฮีม สเตอร์ลิง และ เอียน มาตเซ่น ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ 

    ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ คอนเนอร์ กัลลาเกอร์, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ และ คาร์นีย์ ชุคเวเมก้า คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน ติอาโก้ ซิลวา และ ลีวาย โคลวิลล์ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

ไบรท์ตัน   

    ฝั่งของ ไบรท์ตัน จบฤดูกาล 2022/23 ในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยอันดับที่ 6 พร้อมกับคว้าตั๋วไปโม่แข้งในเวที ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรในฤดูกาล 2023/24 ก่อนจะประเดิมลับแข้งกับ เชลซี

    สภาพทีมในเกมนี้ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ผู้จัดการทีมชาวอิตาลี จะไม่มี เจเรมี่ ซาร์เมียนโต้ และ ยาคุบ โมเดอร์ ที่บาดเจ็บ รวมไปถึง โรเบิร์ต ซานเชซ, แอรอน คอนนอลลี่ และ แอนดี้ เซ็คคีรี ที่ไม่ได้เดินทางมาที่แดนมะกัน เพราะอนาคตการค้าแข้งยังอยู่ในความไม่แน่นอน แต่มีข่าวดีคือบรรดาแข้งใหม่อย่าง บาร์ท แฟร์บรู๊กเก้น, เจมส์ มิลเนอร์, มาห์มูด ดาฮูด และ ชูเอา เปโดร ต่างพร้อมประเดิมสนามทั้งสิ้น 

    ส่วนการจัดทัพคาดว่า เด แซร์บี้ จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยที่ อีวาน เฟอร์กูสัน จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี โซลลี่ มาร์ช, อดัม ลัลลาน่า และ คาโอรุ มิโตมะ ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง 

    ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ มอยเซส ไกเซโด้ และ มาห์มูด ดาฮูด คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน ลูอิส ดังค์ และ อดัม เว็บสเตอร์ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง บาร์ท แฟร์บรู๊กเก้น ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี (4-3-3) :  เกปา อาร์รีซาบาลาก้า - มาโล กุสโต, ติอาโก้ ซิลวา, ลีวาย โคลวิลล์, เบน ชิลเวลล์ - คอนเนอร์ กัลลาเกอร์, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ, คาร์นีย์ ชุคเวเมก้า - ราฮีม สเตอร์ลิง, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู, เอียน มาตเซ่น

ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : บาร์ท แฟร์บรู๊กเก้น - โยเอล เฟลท์มัน, ลูอิส ดังค์, อดัม เว็บสเตอร์, เปร์วิส เอสตูปีญาน - มอยเซส ไกเซโด้, มาห์มูด ดาฮูด - โซลลี่ มาร์ช, อดัม ลัลลาน่า, คาโอรุ มิโตมะ - อีวาน เฟอร์กูสัน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport