อย่าชะล่าใจนะปืน! เป๊ป ยัน ฮาลันด์ เดี้ยงต้องลุ้นลงดวลอาร์เซน่อล

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับ เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าฟอร์มฮอต ยังต้องลุ้นว่าจะได้ลงสนามเกมเยือน อาร์เซน่อล ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลางสัปดาห์นี้หรือไม่ หลังได้รับบาดเจ็บในแมตช์ที่ทัพ "เรือใบสีฟ้า" ทุบ แอสตัน วิลล่า 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา

หัวหอกทีมชาตินอร์เวย์ ซึ่งตะบันไปแล้ว 31 ประตูนับตั้งแต่ย้ายมาเล่นกับ แมนฯ ซิตี้ ช่วงซัมเมอร์ล่าสุด ได้รับบาดเจ็บที่ต้นขาหลังเข้าปะทะกับ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายทวาร "สิงห์ผงาด" ช่วงต้นเกมแต่ก็ฝืนเล่นจนจบครึ่งแรก ก่อนจะโดนเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่ง 

จากคำถามของสื่อที่ว่า ฮาลันด์ มีโอกาสที่จะฟิตทันลงสนามปะทะจ่าฝูงในแมตช์สำคัญที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในวันพุธที่ 15 ก.พ. ได้หรือไม่ โดย กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า "บอกตามตรงตอนนี้ผมไม่รู้จริงๆ เราคงจะต้องรอดูอาการในอีก 2-3 วันข้างหน้านี้"

"เขาได้รับบาดเจ็บ และอาการไม่ค่อยดี ดังนั้นเมื่อเราขึ้นนำ 3-0 เราจึงไม่อยากเสี่ยงกับเรื่องนี้ เราจะทำการประเมินอาการของเขา และถ้าเขาไม่พร้อมเราจะส่งคนอื่นลงเล่น หวังว่าเขาจะพร้อมนะ"

สำหรับในแมตช์พบ อาร์เซน่อล นั้น แม้พวกเขาจะเก็บได้แค่ 1 แต้มจาก 2 เกมหลังสุด แต่ "เดอะ กันเนอร์ส" ยังคงมีคะแนนนำ แมนฯ ซิตี้ 3 แต้ม และแข่งน้อยกว่าด้วย

"อาร์เซน่อล แข่งน้อยกว่า เราจะรอดูหลังจากเล่นครบทุกเกมตอนที่ พรีเมียร์ลีก จบลง แต่เราเตรียมบุก ลอนดอน เพื่อพยายามคว้าชัยชนะให้ได้ เมื่อมี 1 ทีมเก็บได้ 50 คะแนนในช่วงครึ่งฤดูกาลแรก มันเป็นเพราะพวกเขาทำผลงานได้อย่างสุดยอด เราลดช่องว่างลงมาได้สำเร็จในวันนี้ เพราะฟอร์มของทีมยอดเยี่ยมจริงๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport