ไม่มีพลิกโผ! ฟีฟ่า เปิด 3 โค้ชลุ้นกุนซือยอดเยี่ยมปี 2022

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศ 3 รายชื่อสุดท้ายลุ้นรางวัลกุนซือชายยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ "เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า เมนส์ โค้ช" ประจำปี 2022 ออกมาแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ลิโอเนล สกาโลนี่ เทรนเนอร์คนหนุ่มไฟแรงที่นำ อาร์เจนตินา ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ มีชื่อลุ้นรางวัลทรงเกียรตินี้ เคียงข้างกับ 2 ยอดโค้ชระดับโลกได้แก่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ คาร์โล อันเชลอตติ นายใหญ่เรอัล มาดริด

สกาโลน่า ซึ่งได้รับเลือกเป็นอันดับ 4 เมื่อปีที่ผ่านมา สร้างผลงานชิ้นโบว์แดงในการนำทัพ "ฟ้าขาว" ได้แชมป์เวิลด์ คัพ สมัยที่ 3 อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งเป็นแชมป์โลกครั้งแรกของบ้านเกิดนับตั้งแต่ปี 1986

สำหรับ คาร์โล อันเชลอตติ ซึ่งเป็นโค้ชคนแรกที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดใน 5 ลีกดังทวีปยุโรป (อังกฤษ, ฝรั่งเศส, อิตาลี, เยอรมนี และ สเปน) นำ "ราชันชุดขาว " คว้าแชมป์ ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา 

ขณะที่ กวาร์ดิโอล่า ประสบความสำเร็จด้วยการนำทัพ "เรือใบสีฟ้า" คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกสมัย แต่น่าเสียดายที่ยังไปไม่ถึงฝั่งฝันในการนำ แมนฯ ซิตี้ ชูโทรฟี่ แชมเปี้ยนส์ ลีก

ทั้งนี้ นายใหญ่ชาวสแปนิช คาดหวังว่าน่าจะได้อันดับที่ดีกว่า 2 ครั้งแรกที่เขามีรายชื่อติดโผการโหวตรอบสุดท้าย โดยก่อนหน้านี้เคยได้รับเสียงโหวตคว้าอันดับ 2 ปี 2019 และอันดับ 3 ปี 2021

สำหรับพิธีมอบรางวัลสาขาต่างๆ ของ ฟีฟ่า ประจำปี 2022 จะมาจาก 4 ส่วนได้แก่ โค้ชทีมชาติ, กัปตันทีมชาติ, นักข่าว และแฟนบอล อย่างละ 25 เปอร์เซนต์ โดยจะมีการประกาศรางวัลในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ 


ที่มาของภาพ : twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport