แฟนผีพันธุ์แท้!4เหตุผลเซอร์จิมเหมาะเป็นเจ้าของใหม่ แมนยู

รักสโมสรสุดหัวใจ-เข้ากับแฟนผีได้ดีกว่าตระกูลเกลเซอร์! เปิด 4 เหตุผลทำไม เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ถึงเหมาะเข้ามาเป็นเจ้าของใหม่ แมนฯ ยูไนเต็ด

เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ อภิมหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ยื่นข้อเสนอขอซื้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากตระกูล เกลเซอร์ นักธุรกิจชาวอเมริกันประกาศขายสโมสร โดยคาดว่าจะมีมูลค่าราว 5,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 205,000 ล้านบาท) เลยทีเดียว

แรทคลิฟฟ์ วัย 70 ปี ได้ชื่อว่าเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในเกาะอังกฤษ และเป็นเจ้าของบริษัทเคมีภัณฑ์ อินิออส โดยมีทรัพย์สินรวมมูลค่ากว่า 21,000 หมื่นล้านปอนด์ (ประมาณ 8.61 แสนล้านบาท)

เชื่อว่าแฟนบอล "ปีศาจแดง" จำนวนมากเชียร์ให้ แรทคลิฟฟ์ เข้ามาเทกโอเวอร์สโมสรโดยเร็ว และนี่คือ 4 เหตุผลที่ว่าทำไมเขาถึงเหมาะกับการเป็นเจ้าของทีมคนใหม่

1. แฟนผีตัวยง

แรทคลิฟฟ์ เป็นแฟนบอลพันธุ์แท้ของ "ปีศาจแดง" และชื่นชอบฟุตบอลสุดหัวใจ หลังวัยเด็กเติบโตจากย่านเกรตเตอร์ แมนเชสเตอร์ และก็เชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตลอด

เซอร์จิม ให้ความสนใจเทกโอเวอร์ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มานานแล้ว แต่ยังไม่สบโอกาสเพราะช่วงที่ผ่านมา ตระกูลเกลเซอร์ ยังไม่ต้องการขายทีม ก่อนที่จะมาได้โอกาสเสียที

แน่นอนว่าการได้แฟนบอลตัวยงมาเป็นเจ้าของถือเป็นเรื่องดี เนื่องจากสโมสรต้องการคนที่มีความมุ่งมั่นที่จะพาทีมเดินหน้าประสบความสำเร็จ

แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการบุคคลที่ทุ่มเทให้ทีมอย่างสุดหัวใจและด้วยความรัก หลังตระกูลเกลเซอร์ โดนวิจารณ์อยู่เสมอว่า เข้ามาบริหารทีมเพียงเพื่อธุรกิจ ไม่ได้มีความรักแต่อย่างใด

2. รู้เรื่องฟุตบอลดี

เซอร์จิม ไม่ได้เป็นแค่นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงเท่านั้น แต่ยังเป็นคนที่เข้าใจฟุตบอล และกีฬาอื่นๆ เป็นอย่างดีด้วย 

เขามีความหลงใหลในกีฬา และเป็นเจ้าของของทีม ลูซาน ในลีกสวิตเซอร์แลนด์ และตอนที่ โรมัน อบราโมวิช ประกาศขาย เขลซี ก็เคยร่วมให้ความสนใจอยู่เช่นกัน 

ความแตกต่างอย่างมากระหว่างตระกูลเกลเซอร์ กับ เซอร์จิม คือความรู้ด้านฟุตบอลของพวกเขา โดยรายหลังมาจากภูมิหลังที่ฟุตบอลเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม ขณะที่เกลเซอร์ไม่ได้สนใจฟุตบอลมากนัก

3. ป็อปปูลาร์ในหมู่แฟนบอล

เซอร์จิม เกิดที่เฟลส์เวิร์ธ ใน เกรตเตอร์ แมนเชสเตอร์ เขาเป็นที่นิยมและเป็นที่รักอย่างมากของชาวเมืองแมนเชสเตอร์ โดยเฉพาะกลุ่มแฟนบอล "ปีศาจแดง" 

การที่เซอร์จิม เข้ากับแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ดี ทำให้เชื่อว่า เขาจะพร้อมรับฟังความเห็นจากกองเชียร์ และไม่ได้โดนต่อต้านเหมือนตระกูลเกลเซอร์ 

ตระกูลเกลเซอร์ แสดงให้เห็นว่า ไม่ได้มีความสัมพันธ์ที่ดีกับแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเฉพาะคนท้องถิ่น ต่างกับเซอร์จิมที่เข้าใจประเพณีและวัฒนธรรมท้องถิ่นดี

4. เต็มใจที่จะมีส่วนร่วม

แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด แทบไม่ค่อยเห็นตระกูลเกลเซอร์ เข้ามาเชียร์ "ปีศาจแดง" ลงเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และละเลยเรื่องการดูแลสิ่งอำนวยความสะดวกของสโมสร 

ขณะที่เซอร์ จิม จะให้ความสำคัญกับทุกด้านของสโมสร และมีความต้องการเห็น แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาเป็นสโมสรชั้นนำในที่ที่สมควรอยู่

นอกจากนั้น ยังเชื่อว่า เศรษฐีเบอร์หนึ่งแดนผู้ดี จะเข้ามาเชียร์ทีมรักในสนามแทบทุกนัด และพร้อมทุ่มเงินให้สโมสรเดินหน้าคว้านักเตะระดับซูเปอร์สตาร์มาเสริมทัพ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport