เวลาแห่งความเศร้า! เผยโมเมนต์ ฟาน กัล ช่วงบั้นปลายและตอนโดน แมนยู ไล่ออก

ครั้งหนึ่ง หลุยส์ ฟาน กัล ถูกตั้งความคาดหวังว่าจะสามารถพา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมาสู่ความยิ่งใหญ่ได้ หลังจากเขาทำผลงานได้ดีตอนคุมทีมชาติฮอลแลนด์จนถึงขั้นพา "อัศวินสีส้ม" ได้อันดับ 3 ของศึก ฟุตบอลโลก 2014

อนิจจา ช่วงเวลาของ ฟาน กัล ในฐานะกุนซือของ "ปีศาจแดง" ช่างแสนสั้น หลังจากเขาได้อยู่ในตำแหน่งแค่ระหว่างช่วงปี 2014-2016 เท่านั้น ซึ่งหลังจากนั้นเป็นต้นมาก็อย่างที่เห็นกันดีว่า ฟาน กัล เคียดแค้น เอ็ด วู้ดเวิร์ด อดีตรองประธานบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างมากจนถึงขั้นด่าอีกฝ่ายอยู่บ่อยๆ

ทั้งนี้ Amazon Prime สื่อรายหนึ่งมีการทำสารคดีของ ฟาน กัล ที่ชื่อว่า "Van Gaal" ขึ้นมา ซึ่งในนั้นมีการบอกเล่าเรื่องราวช่วงโค้งสุดท้ายในบทบาทนายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ของเขา ไปจนถึงตอนที่โดนไล่ออกเอาไว้ด้วย และวันนี้เราจะมาบอกเล่าแบบย่อๆ ให้ได้ฟังกัน

- สัญชาตญาณของผู้หญิง

ฟาน กัล กับ ทรุส ภรรยาแสนรักของเขาเคยมีช่วงเวลาแห่งความสุขในเมืองแมนเชสเตอร์จนถึงขนาดที่ว่าพวกเขาเคยเฮฮากับเหล่าตำนานของทีมอยู่บ่อยๆ แต่พอถึงวันหนึ่งสถานการณ์มันก็เปลี่ยนไป

ทรุส เผยว่า "ฉันคิดว่า หลุยส์ จะโดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่ออกแน่ๆ ฉันสัมผัสได้เลย เราเคยมีห้องเล็กๆ ที่นั่น (ห้องที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด) ซึ่งเรามักจะมีช่วงเวลาที่สนุกสนานร่วมกับตำนานของ แมนเชสเตอร์ อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น (เซอร์ อเล็กซ์) เฟอร์กูสัน, บ็อบบี้ ชาร์ลตัน เรามีโต๊ะตัวโปรดและมักจะร่วมกินข้าวรวมถึงดื่มเครื่องดื่มกันอย่างร่าเริง"

"อย่างไรก็ตาม จู่ๆ พวกเขาก็เลิกเข้ามาทักทายกับเราซะอย่างนั้น พวกเขาแค่โบกมือให้เราจากที่ไกลๆ ตรงจุดนั้นแหละที่ฉันสัมผัสได้ว่าบางอย่างมันไม่ถูกต้อง มันเป็นสัญชาตญาณของผู้หญิงน่ะนะ

- รูนี่ย์ ไม่เห็นด้วย

รูนี่ย์ เป็นหนึ่งในคนที่ติดต่อมาหา ฟาน กัล โดยตรงหลังจากที่กุนซือชาวดัตช์ต้องตกงาน และเขาก็หัวเสียมากๆ กับเรื่องนี้ เพราะเชื่อว่าทุกอย่างมันกำลังเริ่มเข้าที่เข้าทางแล้ว หลังจากตอนนั้น ฟาน กัล เพิ่งพาทีมซิวแชมป์ เอฟเอ คัพ ของฤดูกาล 2015-16 มาครองได้

"ผมผิดหวังมากๆ เลยนะ เพราะผมรู้สึกว่าทุกอย่างกำลังเดินหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้องแล้ว ผมรู้สึกว่าถ้าคุณมีเวลามากกว่านี้อีกสัก 1 ปีแล้วล่ะก็ เราก็คงจะประสบความสำเร็จอย่างมากแน่นอน" นั่นคือคำกล่าวของ รูนี่ย์

- น้ำตาทิวลิปเหล็ก

ด้วยความที่ ฟาน กัล เป็นคนที่เคร่งครัดอย่างมาก ทำให้เขาได้รับฉายาจากบางฝ่ายว่า "ทิวลิปเหล็ก" (Iron Tulip) แต่ ทรุส เล่าให้ฟังว่าหลังจากที่ ฟาน กัล รู้ว่าโดน แมนฯ ยูไนเต็ด ปลดออกจากตำแหน่งนั้น เขาก็ถึงขั้นร้องไห้ออกมาเลย

ภรรยาของ ฟาน กัล ย้อนความหลังว่า "ตอนที่ชายคนนั้น (วู้ดเวิร์ด) ปฏิเสธข่าวลือแล้วน่ะ หลุยส์ เชื่อสนิทใจ แต่ฉันบอกเขาว่า -หลุยส์ คุณจะโดนไล่ออกแน่ๆ ยอมรับซะเถอะ- ก่อนที่ฉันจะปิดประตูของอพาร์ทเมนท์แล้วเดินจากไป"

"หลังจากจบนัดชิงชนะเลิศของ เอฟเอ คัพ แล้วน่ะ หลุยส์ ก็ติดต่อมาหาฉันพร้อมพูดกับฉันแบบมีความสุขว่า -ไง เราทำได้แล้ว! (หมายถึงได้แชมป์)- แต่ฉันตอบเขาไปว่า -หลุยส์ พวกเขาลือกันว่าคุณน่ะโดนไล่ออกแล้วนะ- มันทำให้เขาโกรธมากๆ! เขาพูดกับฉันว่า -ทำไมเธอต้องมาทำลายบรรยากาศของฉันด้วยเนี่ย ? เลิกพูดเรื่องไร้สาระแบบนี้สักทีเถอะน่า!-"

"อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น หลุยส์ ก็ติดต่อมาหาฉันแล้วบอกว่า -ที่รัก นี่ หลุยส์ เองนะ คุณกลับมาบ้านได้แล้วล่ะ คุณพูดถูก- เสียงของเขาสั่นเครือมากๆ ดังนั้นฉันเลยบอกไปว่า -โอเค ฉันกำลังไปแล้ว- ตอนที่ฉันกลับถึงบ้านน่ะฉันเห็นเขากำลังร้องไห้อยู่ ฉันเลยเข้าไปกอดเขา ตอนนั้นฉันเองก็มีน้ำตาหลั่งออกมาเหมือนกัน"


- เด็กเกร็ดบอล - 


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport