แมนยู ลุ้นขึ้นท็อปโฟร์! จัด "แรชฟอร์ด-มาร์กซิยาล" บุกยิง วูล์ฟส์ ที่ลุ้นหนีโซนแดง

จูเลน โลเปเตกี ประเดิมคุม "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน ในพรีเมียร์ลีกก็คว้าสามแต้มได้สำเร็จ เกมนี้ลุ้นว่าจะต่อยอดเพื่อหนีโซนตกชั้นได้หรือไม่? เมื่อต้องเปิดรังรับทีมฟอร์มแรงอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีแนวรุกดุดันแบบไม่เกรงใจใคร ซึ่งหากเด็กๆ ของ เอริค เทน ฮาก คว้าสามแต้มได้จะแซง สเปอร์ส ขึ้นรั้งอันดับ 4 ทันที ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดส่งท้ายปี วันเสาร์ที่ 31 ธ.ค.นี้ เวลา 19.30 น.

ปรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วูล์ฟแฮมป์ตัน (18) - แมนฯ ยูไนเต็ด (5) 

วันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565 เวลา : 19.30 น. 

ถ่ายทอดสด ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1

สนาม : โมลินิวซ์ กราวนด์

วูล์ฟแฮมป์ตัน ของกุนซือ จูเลน โลเปเตกี ประเดิมคุมทีมเกมแรกด้วยการบุกไปเฉือนชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้ 2-1 ในเกมลีกนัดล่าสุด เป็นการคว้าชัย 2 นัดติดรวมทุกรายการ 

สภาพทีมเกมนี้ โลเปเตกี ต้องรอเช็คความฟิตของ ดาเนียล โปเดนซ์ ที่มีอาการบาดเจ็บมาจากเกมกับ ทอฟฟี่ ซึ่งถ้าไม่พร้อมคาดว่าจะเป็น กอนซาโล่ เกเดซ ที่ลงทำหน้าที่แทนในตำแหน่งนี้ 

ในรายของ เปโดร เนโต้ (ข้อเท้า), ซาซ่า คาลัจ์ดซิช (เข่า) และ ชิกินโญ่ (เข่า) ที่เดี้ยงอยู่แล้วยังชวดเหมือนเดิม แต่อาจได้ จอนนี่ กาสโตร และ บูบาการ์ ตราโอเร่ กลับมาสู่ทีม

ด้าน มาเธอุส นูเนส และ รายาน เอต นูรี่ ที่ลงมาเป็นสำรองในเกมที่แล้ว น่าจะได้โอกาสออกสตาร์ตตัวจริงในเกมนี้ 

การจัดทัพจะมาในระบ 4-3-3 ให้ โชเซ่ ซา เฝ้าเสา แนวรับมี เนลซอน เซเมโด้, เนธาน คอลลินส์, แม็กซ์ คิลแมน และ รายาน เอต นูรี่ 

แดนกลางวาง รูเบน เนเวส ยืนต่ำ โดยมี มาเธอุส นูเนส เดินเกมร่วมกับ ชูเอา มูตินโญ่ ส่วนสามแนวรุกเป็น ฮวาง ฮี-ชาน, ดีเอโก้ กอสต้า และ กอนซาโล่ เกเดซ ประสานงานร่วมกัน 

ทางฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ของ เอริค เทน ฮาก เปิดบ้านเอาชนะ ฟอเรสต์ ไปขาดลอย 3-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้พวกเขาไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันรวมทุกรายการ และจี้ท็อปโฟร์เหลือแค่แต้มเดียว 

ความพร้อมเกมนี้ เทน ฮาก ต้องลุ้นความฟิดของ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ที่มีอาการป่วยจนไม่มีชื่อในเกมกับเจ้าป่า 

ขณะที่ ดิโอโก้ ดาโลต์ (เอ็นร้อยหวาย) และ เจดอน ซานโช่ (ความฟิตและสภาพจิตใจ) ยังคงชวดช่วยทีม แต่ในรายของ ลีซานโดร มาร์ติเนซ กลับมาลงซ้อมกับทีมแล้ว และมีลุ้นได้ลงเล่นในเกมวันเสาร์นี้ 

ส่วนแกนหลักคนอื่นๆอย่าง บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด, คริสเตียน เอริคเซ่น, คาเซมีโร่, อ็งอโตนี่ มาร์กซิยาล, ราฟาแอล วาราน และ ดาบิด เด เคอา ยังพร้อมลงช่วยทีมเหมือนเดิม 

การจัดทัพจะมาในระบบ 4-2-3-1 นายทวารใช้ ดาบิด เด เคอา เกมรับมี อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลีซานโดร มาร์ติเนซ และ ลุค ชอว์ 

แดนกลางวาง คาเซมีโร่ คุมเกมร่วมกับ คริสเตียน เอริคเซ่น โดยมี อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยืนทำเกมรุกแดนบน ส่วนหน้าเป้าเป็น อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 

รายชื่้อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

วูล์ฟแฮมป์ตัน (4-3-3) : โชเซ่ ซา - เนลซอน เซเมโด้, เนธาน คอลลินส์, แม็กซ์ คิลแมน, รายาน เอต นูรี่ -  มาเธอุส นูเนส, รูเบน เนเวส, ชูเอา มูตินโญ่ - วาง ฮี-ชาน, ดีเอโก้ กอสต้า, กอนซาโล่ เกเดซ    

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา - อารอน วาน-บิสซาก้า, ราฟาแอล วาราน, ลีซานโดร มาร์ติเนซ, ลุค ชอว์ - กาเซมีโร่, คริสเตียน เอริคเซ่น - อันโตนี่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด - อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 

ผู้ตัดสิน : โรเบิร์ต โจนส์ 


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport