สวยหรูทั้งนั้น! เกร็ดน่าสนใจหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ดับ ฟอเรสต์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้ตามเป้าหมายกับการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก นัดแรกหลังจากเสร็จสิ้นศึก ฟุตบอลโลก 2022 ภายหลังพวกเขาเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไปได้ 3-0

ผลงานในครั้งนี้ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เข้าใกล้กับตำแหน่ง 4 อันดับแรกของตารางคะแนนมากขึ้น เพราะนอกจากจะยังรักษาอันดับ 5 ได้แล้วนั้น พวกเขายังไล่จี้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมในอันดับ 4 ที่ลงเล่นมากกว่าพวกเขา 1 นัด เหลือเพียง 1 แต้มด้วย ซึ่งเกมนี้ก็มีเกร็ดที่น่าสนใจหลายอย่างเกี่ยวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกัน โดยตัวอย่างมีดังต่อไปนี้

- มาร์กซิยาล เฉิดฉายในยุค เทน ฮาก

นับตั้งแต่ที่ เอริค เทน ฮาก เข้ามาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานั้น เขาก็ได้รับเครดิตว่าทำให้นักเตะบางคนของ "ปีศาจแดง" โชว์ฟอร์มได้ดีขึ้นแบบแทบจะเป็นคนละคน หนึ่งในนั้นคือ มาร์กซิยาล โดยในเกมลีก 6 นัดหลังสุดเขามีส่วนร่วมกับประตูโดยตรงถึง 5 ลูก แบ่งเป็นการทำเอง 3 ประตูกับ 2 แอสซิสต์

ผลงานดังกล่าวถือว่าสวนทางกับการลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก 21 นัดก่อนหน้านั้นของดาวเตะชาวฝรั่งเศสอย่างสิ้นเชิง เพราะช่วงนั้นเขามีส่วนร่วมกับประตูในลีกเพียง 4 ประตูเท่านั้น โดยกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงเวลาดังกล่าวมีทั้ง ไมเคิ่ล คาร์ริค, โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และ ราล์ฟ รังนิค

- เกมรับเหนียวแน่นที่ห่างหายไปนาน

ชัยชนะเหนือ "เจ้าป่า" ในนัดล่าสุดทำให้ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เสียประตูกับการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ในบ้านของตัวเอง 4 นัดติดต่อกัน โดย 3 เกมก่อนหน้านี้ประกอบไปด้วยวันที่เสมอกับ นิวคาสเซิ่ล 0-0, เกมทุบ สเปอร์ส 2-0 และนัดที่เฉือน เวสต์แฮมฯ 1-0

ทั้งนี้ นี่นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ที่ทาง แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บคลีนชีทกับการเล่นเกมลีกที่บ้านของตัวเองได้ 4 นัดติดต่อกันด้วย โดยหนนั้นพวกเขาก็ชนะ 3 เกมกับเสมอ 1 หนเช่นกัน ประกอบไปด้วยการเสมอ วูล์ฟส์ 0-0, ทุบ วัตฟอร์ด 3-0, คว้าชัยเหนือ แมนฯ ซิตี้ 2-0 และเกมที่ดับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-0

- บราซิเลี่ยน คอนเน็คชั่น

เกมกับ ฟอเรสต์ กาเซมีโร่ กองกลางของเจ้าถิ่นเล่นได้โดดเด่นทั้งในเกมรับและเกมรุกจนได้รางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครอง โดยเขาเป็นคนผ่านบอลให้ เฟร็ด ทำประตูปิดท้ายให้กับทีมได้ ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ประตูจากการประสานงานกันของ 2 แข้งที่เป็นชาวบราซิเลี่ยนเลย แม้ว่าที่ผ่านมาพวกเขาจะเคยมีนักเตะเลือดแซมบ้าหลายรายก็ตาม

- ป้อมปราการยังไม่พัง

ชัยชนะในเกมนี้ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังรักษาสถิติการไร้พ่ายในบ้านกับการเล่นเกมลีกเมื่อพวกเขาเป็นฝ่ายนำคู่แข่งพอถึงช่วงพักครึ่งได้ต่อไป โดยสถิติที่ว่ายืนยาวมาตั้งแต่ปี 1984 แล้ว

ทั้งนี้ หากดูทางตัวเลขแล้วล่ะก็ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงเล่นเกมที่เข้าข่ายนั้นไปทั้งหมด 307 เกม แบ่งเป็นการชนะ 284 นัดกับเสมอ 23 หน หรือถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นต์แล้วล่ะก็พวกเขาก็เก็บ 3 แต้มได้มากถึง 92.5 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport