ครึ่งโหลเข้าไปแล้ว! เปิดชื่อ 6 สตาร์บอกปัด เทน ฮาก ร่วมทีม แมนยู

พลันที่ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ประกาศขาย โคดี้ กัคโป ให้กับ ลิเวอร์พูล มันก็หมายความว่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ชวดได้ตัวนักเตะที่เป็นเป้าหมายมากถึง 6 รายแล้วนับตั้งแต่เขาเข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่ค่าย โอลด์ แทรฟฟอร์ด

มันเป็นเพราะว่าดาวเตะทีมชาติ ฮอลแลนด์ วัย 23 ปีมีข่าวพัวพันกับ เทน ฮาก มาอย่างต่อเนื่อง แต่ท้ายที่สุด เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีม หงส์แดง จัดการปาดหน้าคว้าตัวสตาร์ดัตช์ไปร่วมทีมได้อย่างน่าตกตะลึง

นับตั้งแต่โชว์ฟอร์มซัดประตูได้ 21 ลูกจาก 47 นัดเมื่อซีซั่นก่อน กัคโป ก็อยู่ในลิสต์ของกุนซือสกินเฮด แต่เมื่อถึงขั้นต้องตัดสินใจควักกระเป๋า เขาก็เลือกเซ็นสัญญากับ อันโตนี่ ลูกทีมเก่าจาก อาแจ็กซ์ ที่มีค่าตัวแพงกว่า

อย่างไรก็ดี กัคโป ไม่ใช่นักเตะรายแรกที่เมินการทาบทามจาก เทน ฮาก เนื่องจากก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดได้ตัวเป้าหมายคนสำคัญมาแล้ว 5 รายด้วยกัน

1. เฟร็งกี้ เดอ ยอง

ก่อนจะเป็น กัคโป เดอ ยอง ถือเป็นตัวเลือกเบอร์หนึ่งที่ เทน ฮาก กระหายดึงตัวจาก บาร์เซโลน่า ให้ย้ายมาเป็นขุนพลทีม แมนฯ ยูไนเต็ด

สืบเนื่องจากที่เคยร่วมงานกันในทีม อาแจ็กซ์ พ่อค้าแข้งวัย 25 ปีจึงถูกลูกพี่เก่าทาบทามให้ย้ายมาร่วมงานกันอีกรอบใน โรงละครแห่งความฝัน

ถึงกระนั้น ดาวเตะทีมชาติ ฮอลแลนด์ บอกปัดมาตลอดเนื่องจากไม่มีความคิดที่จะย้ายออกจากสังเวียนแข้ง คัมป์นู

และสำหรับตลาดหน้าหนาวนี้ เดอ ยอง ก็ไม่มีข่าวถูกโยงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกแล้วโดยในซีซั่นนี้เขายิงประตูให้กับทีมยักษ์แห่งกาตาลันไปแล้ว 2 ประตูจาก 17 นัด

2.มัลคอล์ม เอบิโอเวย์

จากผลงานที่น่าประทับใจกับ ดาร์บี้ เมื่อซีซั่นก่อน ส่งผลให้ทีมใน พรีเมียร์ลีก หลายรายแสดงความสนใจคว้าตัว เอบิโอเวย์ อันรวมถึง แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เทน ฮาก มองว่าศูนย์หน้าอิงลิชวัย 19 ปีจะเป็นกำลังสำคัญในอนาคตของ ผีแดง แต่กลายเป็นว่าเจ้าตัวเลือกเซ็นสัญญากับ คริสตัล พาเลซ แทน

อย่างไรก็ดี ปีกทีมชาติ อังกฤษ ชุดยู 20 ยังไม่ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในเกม พรีเมียร์ลีก ให้กับ ดิ อีเกิ้ลส์ โดยถึงขณะนี้เขาได้ลงสนามให้กับทีมเมืองกรุงรวมทุกรายการ 5 นัด

3.เยอร์เรี่ยน ทิมเบอร์

เป็นขุนพลทีม อาแจ็กซ์ อีกรายที่ เทน ฮาก ต้องการฉุดมาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยกันหลังจากดาวเตะวัย 21 ปีมีผลงานที่ยอดเยี่ยมพาทีมคว้าแชมป์ลีกดัตช์ได้เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

แต่ท้ายที่สุด ทิมเบอร์ ตัดสินใจทิ้งโอกาสทองเลือกรับใช้สโมสรในบ้านเกิดต่อไปหลังจาก หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ทีม อัศวินสีส้ม ซึ่งเคยกุมบังเหียน เร้ด เดวิลส์ มาก่อนเปรยเป็นทำนองว่าเขาอาจหลุดโผทีมชาติชุด ฟุตบอลโลก หากย้ายไปเป็นได้แค่ตัวสำรองของทีมดังในลีกอังกฤษ

ต่อการพลาดได้ตัว ทิมเบอร์ เทน ฮาก จึงหันไปคว้า ลิซานโดร มาร์ติเนซ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟอีกรายของทีม อาแจ็กซ์ แถมอาจเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีกว่า ทิมเบอร์ ด้วยซ้ำเนื่องจากดาวเตะทีมชาติ อาร์เจนติน่า สร้างชื่อใน พรีเมียร์ลีก ได้อย่างรวดเร็ว และกลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของกองเชียร์ อสูรแดง ไปแล้ว

4. เบนจามิน เซสโก้

เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เซสโก้ มีข่าวโยงกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างหนักเนื่องจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติ โปรตุเกส หวังย้ายทีมไปเล่นให้กับสโมสรที่ได้ฟาดแข้งในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก

อย่างไรก็ดี หัวหอกทีมชาติ สโลวีเนีย วัย 19 ปีตัดสินใจรับใช้ทีม เร้ดบูลล์ ซัลซบวร์ก ต่อไป อีกทั้งสโมสรในลีก ออสเตรีย ปฏิเสธการทาบทามจาก ปีศาจแดง เช่นกัน

แถมจากนั้นอีกไม่นาน เซสโก้ เลือกย้ายไปร่วมทีม แอร์เบ ไลป์ซิก ซึ่งตกลงคว้าเขาไปเสริมทัพล่วงหน้าในซีซั่นหน้าด้วยค่าตัว 24 ล้านยูโรโดยศูนย์หน้าร่างยักษ์ได้รับไฟเขียวให้รับใช้ต้นสังกัดได้ต่อไปจนจบซีซั่นนี้

5. เควิน ทรัปป์

แม้ มาร์ติน ดูบราฟก้า จะย้ายจาก นิวคาสเซิ่ล มาร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แบบยืมตัวในวันสุดท้ายของตลาดหน้าร้อน แต่แท้ที่จริงแล้ว ทรัปป์ เป็นเป้าหมายสำคัญของ เทน ฮาก มาก่อน

กระนั้นก็ดี นายทวารทีมชาติ เยอรมัน ปฏิเสธการย้ายออกจาก บุนเดสลีกา โดยเขาตัดสินใจเฝ้าเสาให้กับ ไอนทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ต่อไป

"แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความสนใจเข้ามา" ทรัปป์ โพสต์ลงไอจีเมื่อเดือนก.ย.

"เป็นเรื่องจริงที่พวกเขายื่นข้อเสนอ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรระดับโลก และผมหวังว่าทุกคนสามารถเข้าใจได้ว่าผมพิจารณาข้อเสนอ"

"อย่างไรก็ดี ผมแจ้งต่อสองสโมสรแล้วว่าผมตัดสินใจเลือก แฟร้งค์เฟิร์ต ผมมีประสบการณ์ที่ไม่อาจลืมกับทีม และเราสร้างประวัติศาสตร์มาด้วยกัน"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport