แมนยู-เชลซี เร่งมือด่วน!เปิด8สถิติสุดยอด เฟร์นานเดซ

เปิด 8 สถิติที่ยอดเยี่ยมของ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ มิดฟิลด์ดาวรุ่งอาร์เจนไตน์ หลังทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี และ ลิเวอร์พูล ให้ความสนใจตั้งแต่ฟอร์มเยี่่ยมในบอลโลก

เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 กำลังกลายเป็นนักเตะเนื้อหอมสุดๆ ในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคมนี้ 

เฟร์นานเดซ วัย 21 ปี มีส่วนสำคัญช่วยให้ทัพ "ฟ้า-ขาว"ผงาดครองแชมป์ และเจ้าตัวก็คว้ารางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์มาประดับบารมีได้อีกด้วย

จากฟอร์มที่ยอดเยี่ยมทำให้มีข่าวว่าหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรป อยากได้ เฟร์นานเดซ มาเสริมทัพ ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล และ เรอัล มาดริด 

ขณะที่ เบนฟิก้า สโมสรต้นสังกัดในลีกโปรตุเกส คงไม่ยอมปล่อยง่ายๆ และถ้าขายก็จะไม่ต่ำกว่าค่าฉีกสัญญาของนักเตะซึ่งอยู่ที่ 120 ล้านยูโร (ประมาณ 4,440 ล้านบาท)

เพราะอะไรหลายทีมถึงอยากได้ เฟร์นานเดซ นี่คือ 8 สถิติยอดเยี่ยมที่พอจะให้คำตอบได้

– เฟร์นานเดซ ผ่านบอลเข้าเป้า 1,226 ครั้ง ในลีกโปรตุเกสฤดูกาลนี้ ซึ่งมากกว่าจำนวนนาทีที่เขาลงสนามเสียอีก โดยมีค่าเฉลี่ยผ่านบอล 107 ครั้งต่อ 90 นาที

- มิดฟิลด์อาร์เจนไตน์ เป็นนักเตะที่มีสถิติผ่านบอลเข้าเป้ามากสุดในบรรดาลีกใหญ่ของยุโรป

- ดาวเตะวัย 21 ปี ยังผ่านบอลเข้าสู่พื้นที่สุดท้าย (142 ครั้ง) มากสุดในลีกสูงสุดของโปรตุเกส และใน 5 ลีกใหญ่ยุโรปมีแค่ โทนี่ โครส กองกลาง เรอัล มาดริด ที่ทำได้มากกว่าเขา (159)

– ในฟุตบอลโลก 2022 เจ้าหนูเฟร์นานเดซ ผ่านบอลสำเร็จมากสุด (77) และสัมผัสบอลมากสุด (118) 

– นอกจากจ่ายบอลได้ดีแล้ว เฟร์นานเดซ ยังเป็นนักเตะที่เข้าสกัดมากสุดในนัดชิงฟุตบอลโลกอีกด้วย (10) 

– ในรอบแบ่งกลุ่มที่เจอ โปแลนด์ นั้น เฟร์นานเดซ ทำสถิติเป็นนักเตะอาร์เจนตินาที่อายุน้อยสุดได้ออกสตาร์ตตัวจริงฟุตบอลโลก นับตั้งแต่ ลิโอเนล เมสซี่ เมื่อปี 2006

– เฟร์นานเดซ เพิ่งประเดิมลงเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนตินา เมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา และในฟุตบอลโลกนัดชิงก็เพิ่งเป็นการรับใช้ชาติเกมที่ 10 เท่านั้นเอง

– เฟร์นานเดซ คว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมฟุตบอลโลก ตามรอยแข้งดังอย่าง คิลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ (2018), ปอล ป็อกบา (2014) และ โธมัส มุลเลอร์ (2010)


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport