ขวัญใจมหาชน ! คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลดกระแสความโกรธยืนยันเจ็บจริง

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ชาวโปรตุกีส ออกโรงยืนยันได้รับบาดเจ็บจริงๆ ทำให้ อัล นาสเซอร์ จำเป็นต้องเลื่อนโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 แมตช์ที่ประเทศจีน ซึ่งส่งผลให้แฟนบอลบางส่วนไม่พอใจถึงขนาดบุกมาโรงแรมที่ "เฮียโด้" พักเพื่อตะโกนเรียกชื่อเขาดังสนั่นลั่นทุ่งเลยทีเดียว

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์สโมสรอัล นาสเซอร์ ทีมดังในศึกซาอุดี โปรลีก ประเทศซาอุดีอาระเบีย เปิดใจหลังเห็นแฟนบอลชาวจีนบุกไปที่โรงแรมที่ต้นสังกัดพัก หลังความผิดหวังกรณีที่ "เฮียโด้" ไม่ได้ลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง ที่ประเทศจีน

อัล นาสเซอร์ ซึ่งลงฝึกซ้อมที่เมืองเซินเจิ้น มีโปรแกรลงเล่นเกมอุ่นเครื่อง 2 แมตช์ช่วงสัปดาห์นี้ที่ดินแดนหลังม่านไม้ไผ่ ซึ่งเป็นแผนการทัวร์ปรีซีซั่นของสโมสร โดยจะพบกับ 2 ทีมในศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก ได้แก่ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ในวันพุธที่ 24 มกราคม และอีก 4 วันถัดมาพบกับ เจ้อเจียง เอฟซี  

แน่นอนว่า โรนัลโด้ ทำให้แฟนบอลชาวจีนตื่นเต้นมาก โดยถึงขนาดมีแฟนคลับมายืมรวมตัวกันซึ่งทุกคนสวมเสื้อฟุตบอลสกรีนชื่อ  "โรนัลโด้" พร้อมแสดงท่าดีใจอันเป็นเอกลักษณ์ของ "ซีอาร์ เซเว่น" อย่างท่า "SIUUU" แบบพร้อมเพรียงกัน เพื่อต้อนรับขวัญใจของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ดวงแตกได้รับบาดเจ็บช่วงฝึกซ้อม โดยสโมสรยืนยันว่าโปรแกรมที่เตรียมเอาไว้ทั้ง 2 แมตช์จำเป็นต้องเลื่อนออกไปพร้อมกับคืนเงินเต็มจำนวน แต่งานนี้คอลูกหนังบางส่วนไม่พอใจอย่างแรง และมีการรวมตัวกันกว่า 100 คนบุกไปที่โรงแรมที่ อัล นาสเซอร์ พัก พร้อมตะโกนเรียกชื่อ โรนัลโด้ ดังสนั่น

ล่าสุด ตำนานแข้งเรอัล มาดริด และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาแถลงข่าวเพื่อให้สถานการณ์วุ่นวายสงบลง โดยยืนยันได้รับบาดเจ็บจริงๆ แต่ให้สัญญากับแฟนบอลชาวจีนว่าเขากับเพื่อนร่วมทีมจะกลับมาเล่นที่ดินแดนหมีแพนด้าอีกครั้งแน่นอน 

"ผมรักประเทศนี้ (จีน) ผมรักที่นี่ ผมรักทุกๆ คนที่นี่ด้วย และผมอยากลงเล่นเพื่อพวกคุณ ก็อย่างที่คุณรู้ ในวงการฟุตบอลมีบางสิ่งที่คุณไม่สามารถควบคุมได้ ผมเล่นฟุตบอลมานานถึง 22 ปี และผมเป็นนักเตะที่ไม่ค่อยได้รับบาดเจ็บมากนัก ดังนั้นผมรู้สึกเสียใจเพราะ อัล นาสเซอร์ และตัวผม มาที่ จีนเพื่อจะได้สนุกกับทัวร์ครั้งนี้"

"ผมเคยมาที่จีนนับตั้งแต่ฤดูกาล 2003/2004 ดังนั้นผมรู้สึกว่าที่นี่คือบ้าน มันเป็นบ้านหลังที่สองของผม ผมรู้สึกพิเศษกับที่นี่เสมอ ผมเสียใจจริงๆ ผมรู้ว่าพวกคุณก็เสียใจเช่นกัน โดยเฉพาะผู้คนที่รัก คริสเตียโน่ แต่เราต้องดูว่านี่คือวิธีที่ดีที่สุด เราไม่อยากยกเลิกการแข่งขัน เราอยากลงเล่นและจะกลับมาที่นี่ เราจะกลับมา"

"โชคร้ายจริงๆ ผมมีปัญหาบางอย่าง แต่นี่คือส่วนหนึ่งของฟุตบอลและชีวิตผม ผมอยู่ที่นี่ ผมอยู่กับแฟนบอล ผมอยู่กับชาวจีน และผมยังคงอยู่ที่นี่ต่อไป เราคงเห็นด้านนอกว่ามีผู้คนอยู่ที่นี่ร่วมกับเรา"

"เราเสียใจเพราะเรารู้ว่าเรื่องแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้ เราจะกลับมาเพื่อทำให้ชาวจีนมีความสุข นี่คือเป้าหมายของผม ผมอยากลงเล่นเพื่อพวกคุณ ผมหวังว่าพวกคุณจะเข้าใจสถานการณ์ของนักเตะคนหนึ่ง" โรนัลโด้ ร่ายยาว



ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport