ยิงเยอะแต่หลุดโผ! คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ชี้ 2 รางวัล หมดความน่าเชื่อถือไปแล้ว

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ระบุ ทุกวันนี้รางวัล บัลลง ดอร์ กับ เดอะ เบสต์ ของ ฟีฟ่า มันไม่มีความน่าเชื่อถืออีกต่อไป โดยบอกว่าตัวเลขประตูที่ตนทำได้มันเป็นหลักฐานพิสูจน์ถึงฝีเท้าของตนเป็นอย่างดี

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิง อัล-นาสเซอร์ สโมสรในศึก ซาอุดี โปรลีก กล่าวว่ารางวัล บัลลง ดอร์ และรางวัล เดอะ เบสต์ ซึ่งเป็นรางวัลของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติมันหมดความน่าเชื่อถือไปแล้ว

ลิโอเนล เมสซี่ ได้ทั้งรางวัล บัลลง ดอร์ และนักเตะชายยอดเยี่ยมของ เดอะ เบสต์ ประจำปี 2023 หลังเขามีส่วนสำคัญในการช่วยให้ อาร์เจนตินา ได้แชมป์ ฟุตบอลโลก 2022 ขณะที่ โรนัลโด้ ไม่แม้กระทั่งติดโผคนที่ได้ลุ้น 2 รางวัลนั้น โดยตลอดทั้งปี 2023 เขาทำประตูทั้งในระดับสโมสรให้กับ อัล-นาสเซอร์ และกับทีมชาติโปรตุเกสรวมกัน 54 ลูก

แข้งวัย 38 ปีเผยกับ เร็คคอร์ด สื่อของบ้านเกิดว่า "รางวัล บัลลง ดอร์ กับ รางวัล เดอะ เบสต์ มันหมดความน่าเชื่อถือไปแล้ว ที่ผมพูดแบบนี้ไม่ได้ตั้งใจจะหมายความว่า เมสซี่ ไม่สมควรได้มัน หรือว่า ฮาลันด์ ไม่สมควรได้มัน, เอ็มบัปเป้ ไม่สมควรได้มันหรอกนะ แต่มันมีตัวเลข (ผลงานการทำประตู) ให้เห็นกันอยู่แล้ว และตัวเลขเหล่านั้นมันไม่โกหกใครทั้งนั้น คุณต้องพิจารณาผลงานตลอดทั้งฤดูกาลถึงจะถูก ตัวเลขเหล่านั้นคือข้อเท็จจริง"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport