ลองทายขาดชื่อใคร? โรนัลโด้ ตำนานดาวยิงบราซิล เลือก 8 แข้งเก่งสุดตลอดกาล

โรนัลโด้ ตำนานหน้าเป้าที่เก่งที่สุดตลอดกาล เลือกแล้ว 8 แข้งที่เก่งที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา โดยงานนี้เขาเลือกตัวเองอยู่ในกลุ่มนี้ด้วย แต่ตัดชื่อหนึ่งในสตาร์ลูกหนังแห่งยุคมิลเลนเนียนออกไปหน้าตาเฉย

โรนัลโด้ ตำนานกองหน้าหมายเลข 1 ของโลกทีมชาติบราซิล เลือก 8 นักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาล โดยงานนี้ไม่มีชื่อของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีส 

"โล้นทองคำ" วัย 47 ปี ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในอาชีพพ่อค้าแข้งช่วงระหว่างปี 1993-2011 เคยเล่นให้กับทีมชั้นนำมากมาย รวมทั้ง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า, "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน, "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด และ "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน  

ขณะที่ผลงานกับทีมชาติบราซิลก็สุดยอดซัดไป 62 ประตูจากการเล่น 98 เกม และคว้าเกียรติยศในฐานะแชมป์ฟุตบอลโลก 2 สมัย (1994 กับ 2002) ทำให้เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในหน้าเป้าที่เก่งที่สุดตลอดกาลของโลกลูกหนัง

ปัจจุบัน โรนัลโด้ เป็นเจ้าของทีมเรอัล โซเซียดาด ในศึกลา ลีกา สเปน และครูไซโร ทีมในบ้านเกิด เปิดใจถึงการเลือก 8 นักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาลในสายตาของเขา โดยมีชื่อของ ลิโอเนล เมสซี่ แต่ชื่อของ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส กับตกสำรวจ

"ผมคิดว่านี่คือกลุ่มนักเตะที่สุดพิเศษมากๆ คุณมีทั้ง ดีเอโก้ (มาราโดน่า), เมสซี่, (โยฮัน) ครัฟฟ์, (ฟร้านซ์) เบคเคนบาวเออร์, เปเล่, (มาร์โก) แวน บาสเท่น, โรนัลดินโญ่ ผมคิดว่าตัวผมก็รวมอยู่ในกลุ่มนั้นด้วย ปล่อยให้แฟนบอลพูดกัน ให้พวกเขาโต้เถียงเรื่องนี้ในบาร์ แต่คุณไม่สามารถจัดอันดับพวกเขา แต่ละรุ่นเปรียบเทียบกันไม่ได้" โรนัลโด้ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport