ขนาดนั้นเลย! คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยันลีกซาอุดิเหนือกว่าลีกน้ำหอม

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดกองหน้าทีม อัล นาสเซอร์ ประกาศก้องอย่างชัดเจนว่าลีก ซาอุดิ อาระเบีย เหนือกว่าลีก ฝรั่งเศส ไปแล้วพร้อมยกเหตุผลขึ้นมาอธิบาย

โรนัลโด้ สตาร์ทีมชาติ โปรตุเกส นับเป็นผู้บุกเบิกแฟชั่นย้ายไปขุดทองในตะวันออกกลาง และมีสตาร์ดังหลายรายแห่กันไปเล่นใน โปรลีก อย่างคึกคัก แม้ในรายของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จะบอกลาลีก ซาอุดิ อาระเบีย หันไปจรดปากกากับ อาแจ็กซ์ ทีมลูกหนังของลีกดัตช์แล้ว

พร้อมกันนี้ คาริม เบนเซม่า ก็มีข่าวลือว่ากระหายอำลา อัล อิตติฮัด ขณะที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ อดีตขุนพล เร้ด แมชีน อีกรายถูกแฉว่าต้องการย้ายออกจากทีม อัล อาห์ลี เช่นกัน

กระนั้นก็ดี โรนัลโด้ ให้สัมภาษณ์ในงานแจกรางวัล โกล้บ ซ็อคเกอร์  อวอร์ด ครั้งที่ 14 ที่ ดูไบ ว่าถึงตอนนี้ โปรลีก แจ๋วกว่า ลีกเอิง แล้วในแง่ของการแข่งขัน

ต่อประเด็นนี้ เนย์มาร์ อดีตกองหน้าทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ซึ่งย้ายมาโกยเงินใน ซาอุดิ อาระเบีย กับทีม อัล ฮิลาล เช่นเดียวกับหัวหอกวัย 38 ปีเคยเปิดปากในทำนองเดียวกับ ซีอาร์เซเว่น เป๊ะ

"คุณต้องการความเห็นของผมใช่มั้ย? ผมไม่คิดว่า ซาอุดิลีก แย่กว่า ลีกเอิง" โรนัลโด้ เผยกับสื่อ

"ใน ซาอุดิ อาระเบีย ผมพบว่าการแข่งขันยากกว่า พวกเขาจะพูดอะไรก็ได้ แต่ตามมุมมองของผม ผมเล่นที่นี่ และผมรู้ในสิ่งที่ผมพูด ผมคิดว่าตอนนี้เราเหนือกว่า ลีกเอิง แล้ว"

ต่อประเด็นนี้ มีการขยายความว่า เปแอสเช ผูกขาดความเป็นแชมป์เมืองน้ำหอมมากถึงเก้าครั้งนับตั้งแต่ซีซั่น 2012/13 โดยมีแค่ โมนาโก กับ ลีลล์ ที่แย่งแชมป์ไปจากทีมเมืองหลวงได้ แถมปัจจุบันพวกเขารั้งตำแหน่งจ่าฝูงโดยมีคะแนนนำ นีซ ทีมอันดับสองไกลลิบถึงแปดแต้ม

สำหรับ โปรลีก ถึงขณะนี้ อัล นาสเซอร์ ของ โรนัลโด้ รั้งอันดับรองจ่าฝูงโดยมีแต้มตามหลัง อัล ฮิลาล เจ็ดแต้ม


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport