"บิ๊กต้อม" รับมาตรฐานกีฬาไทยสูสีเวียดนาม ยกกัมพูชาสอบผ่านจัดซีเกมส์

"บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ออกมาเปิดเผยถึงภาพรวมของทัพนักกีฬาไทย หลังทำผลงานคว้ามาทั้งสิ้น 108 เหรียญทอง 96 เหรียญเงิน 108 เหรียญทองแดง ในภาพรวมแม้จะทำผลงานต่ำกว่าเกณฑ์ หากยึดจากการคาดการณ์จากโพลมีตเดอะเพรส ที่ตั้งเป้าไว้ 112 เหรียญทอง แต่ก็ต้องยอมรับว่ามีหลายกีฬาทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐาน

นายธนา เผยว่า มาตรฐานกีฬาของไทยกับเวียดนามตอนนี้ใกล้เคียงกันมากๆ กีฬาสากลของไทย ยกตัวอย่างเช่น ยิมนาสติก ที่คราวก่อนในการแข่งขันที่เวียดนามได้มา 3 เหรียญทอง รอบนี้ไม่ได้เหรียญทอง หรืออย่าง มวยปล้ำ รอบนี้ได้มา 1 เหรียญทอง กระทั่งยูโด ได้มา 2 เหรียญทองก็จริง แต่เมื่อไปเทียบกับเวียดนามที่เป็นคู่แข่งขันโดยตรง นับเฉพาะ 3 กีฬาที่กล่าวถึง เวียดนามคว้าถึง 30 เหรียญทอง ซึ่งก็เป็นที่ตัวเลขที่ห่างกันมากๆ ซึ่งกลับไปไทยรอบนี้ คงจะมีการหารือกับสมาคม และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อยกระดับกีฬาสากลเหล่านี้ ซึ่งก็มีเหรียญรางวัลให้ชิงชัยกันเยอะให้ขึ้นมาโดยเร็ว

"ส่วนการจัดการแข่งขันของกัมพูชา ในความเห็นส่วนตัวของผม มองว่าทำได้ดีเกินความคาดหวังเหมือนกัน ทั้งเรื่องการดูแลเอาใจใส่นักกีฬา หมู่บ้านนักกีฬา ที่ตอนแรกดูเหมือนจะไม่พร้อม แต่ก็พร้อม แม้จะไม่สะดวกสบายนัก แต่ก็ไม่ถึงขนาดแย่เกินไป เรื่องระบบขนส่ง รอบนี้แทบไม่มีปัญหาเลย ที่มีปัญหาอยู่บ้าง ก็คือเรื่องด้านเทคนิคกีฬา ซึ่งเจ้าภาพยังไม่ประสบการณ์น้อย ดังนั้นก็จะเห็นปัญหาเรื่องการตัดสินกีฬา เรื่องของอุปกรณ์ที่ยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ เช่นนาฬิกาจับเวลา สกอร์บอร์ด หรือความไม่เด็ดขาดและไม่แม่นในกติกาการตัดสินออกมาอยู่ให้เห็นบ้าง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ กัมพูชายังต้องพัฒนา"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport