อีสปอร์ตไทยไร้ทอง! "ณัฐภาส" ดีสุดจบที่​ 5 PUBG MOBILEซีเกมส์

การแข่งขันอีสปอร์ต​ ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่​ 32 ที่เดอะ โอลิมเปีย มอลล์ กรุงพนมเปญ​ ประเทศกัมพูชา​ เมื่อช่วงดึกของวันที่​ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา​ ชิง​ 1 เหรียญทอง​ ในเกม​ พับจี​ โมบายน์ PUBG MOBILE ประเภทบุคคล โดยทีมชาติไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัย 6 คน​ จากทีมไทย 1 จำนวน​ 3 คน​ ได้แก่​ "Stoned" ภูรินษ์ ร้องขันแก้ว,​ "SchwepXz" ศุภชัย สิงห์แก้ว​, "TONYK" ณัฐวุฒิ หมื่นสา และจากทีมไทย 2 จำนวน​ 3 คน​ ได้แก่​ "GodTunny" ภูวิวัฒน์ ตานี, "MELA" ณัฐภาส จิตพร้อมเมตตา และ​ "TEASER" ณัฐพัชร์ รีศิริวัฒนกุล

ผลการแข่งขันปรากฎว่า ณัฐภาส จิตพร้อมเมตตา หรือ MELA เป็นนักกีฬาจากไทยที่ทำผลงานได้ดีที่สุด ทำไป 78 คะแนน จากการเล่นทั้งหมด 8 รอบ จบอันดับ 5 ของการแข่งขัน ส่วนเหรียญทองตกเป็นของ ตรา ชาฮานี หรือ SkyNin จากกัมพูชา ทำไปได้ 84 คะแนน ด้านเหรียญเงิน อลัน คูมาเซห์ หรือ Satar จากอินโดนีเซีย ทำไปได้ 83 คะแนน และเหรียญทองแดงเป็นของ เหงียน ดินห์ เฉียน หรือ Parajin จากเวียดนาม ทำไป 81 คะแนน

จากผลการแข่งขันรายการนี้ส่งผลให้ทีมชาติไทยไม่สามารถคว้าเหรียญรางวัลจากเกม PUBG MOBILE ได้ทั้งประเภททีมและบุคคล ทำให้สรุปรวมผลงานทัพอีสปอร์ตไทยในครั้งนี้ ทีมชาติไทยคว้าไป 2 เหรียญทองแดง จากเกมแอทแท็ก ออนไลน์ 2 ในประเภททีม และ บุคคล อย่างละ 1 เหรียญ

ทั้งนี้ทีมอีสปอร์ตไทยไม่สามารถคว้าเหรียญทองมาครองในกีฬาซีเกมส์ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มีการบรรจุกีฬาอีสปอร์ตเป็นกีฬาชิงเหรียญทองอย่างเป็นทางการครั้งแรกในซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ ซึ่งครั้งนั้นไทยได้ 2 เหรียญทองจาก อารีน่า ออฟ วาลอร์ หรือ อาร์โอวี และ เทคเคน 7 ส่วนซีเกมส์ปีที่แล้ว ที่เวียดนาม ไทยได้ 2 เหรียญทอง จาก ฟีฟ่า ออนไลน์ 4 และ อาร์โอวี ซึ่งทั้งสองเกมถือเป็นเกมที่มีความสากลและได้รับความนิยมอย่างสูงจากทั่วโลกแต่ไม่มีบรรจุในการแข่งขันซีเกมส์ที่กรุงพนมเปญ ครั้งนี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport