"ดวงอักษร" เฉือนสาวอินโดนีเซีย ป้องกันแชมป์ยกน้ำหนักซีเกมส์

การแข่งขันยกน้ำหนัก ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อ 16 พ.ค.66 มีชิงชัย 3 เหรียญทอง แข่งขันกันเป็นวันสุดท้าย โดยไทยที่คว้าไปแล้ว 1 ทอง 7 เงิน 1 ทองแดง มีคิวขึ้นเวทีชิงชัยส่งท้าย 2 รุ่นน้ำหนัก

รุ่นมากกว่า 71 กก.หญิง ไทยส่ง "ส้ม" ดวงอักษร ใจดี เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ครั้งก่อน และเหรียญทองแดงชิงแชมป์โลก 2022 ขึ้นเวทีประชันความแกร่งกับ นูรูล อัคมาล คู่แข่งคนสำคัญ รองแชมป์เอเชีย ปี 2022 และเจ้าของเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จากอินโดนีเซีย ซึ่งผลปรากฎว่า ดวงอักษร ยกทำน้ำหนักบี้กับสาวอินโดนีเซียอย่างสนุกในช่วงท้าย โดย นูรูล อัคมาล มีโอกาสเอาชนะ ดวงอักษร หากยกคลีนแอนด์เจิร์กในครั้งสุดท้ายที่ 156 กก.ผ่าน แต่สุดท้ายเจ้าตัวทำไม่สำเร็จ 

ดวงอักษร คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้ทีมยกน้ำหนักไทยทันที ด้วยสถิติหนักรวม 270 กก. (สแนตช์ 122 กก. คลีนแอนด์เจิร์ก 148 กก.)  ด้านนูรูล อัคมาล ได้เหรียญเงินอีกสมัย หลังยกทำน้ำหนักรวม 263 กก. (สแนตช์ 115 กก. คลีนแอนด์เจิร์ก 148 กก.) ส่วนเหรียญทองแดง เป็นของ ปา ซี โร จากเวียดนาม น้ำหนักรวม 246 กก. (สแนตช์ 106 กก. คลีนแอนด์เจิร์ก 140 กก.) 

หลังจบการแข่งขัน "ส้ม" ดวงอักษร ใจดี เผยว่า ก่อนมาแข่งขันซีเกมส์ 2 สัปดาห์มีอาการบาดเจ็บที่หลัง ไม่ได้ซ้อมอย่างเต็มที่ ทำให้สถิติที่ยกได้ยังไม่ดีเท่าที่ควร ผลงานที่ออกมาถือว่าน่าพอใจแล้ว ส่วนการแข่งขันชาวอินโดนีเซียคนนี้เคยเจอกันมาตลอดรู้มือ แต่ด้วยครั้งนี้ร่างกายของเราไม่ค่อยพร้อมทำให้กังวล ตอนลุ้นเขายกครั้งสุดท้าย พอรู้ว่าเขายกไม่ขึ้น ดีใจถึงกับร้องไห้ เพราะมันกดดันมาก ลุ้นมาก เหรียญทองเหรียญนี้ถือเป็นเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่ 2 เองด้วย หลังจากก่อนหน้านี้ได้เหรียญทองซีเกมส์ที่เวียดนามมา

"แม้จะมีอาการบาดเจ็บแต่ก่อนมาตั้งใจมากว่าจะต้องป้องกันแชมป์ให้ได้ และขอมอบเหรียญทองนี้ให้กับตัวเอง ส่วนเป้าหมายต่อไปคือการลงแข่งขันเก็บคะแนนสะสมให้ครบทั้ง 5 สนามเพื่อคว้าโควตาเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ให้ได้"


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport