ชบาแก้ว เดินทางถึงไทย หลังคว้าทองแดงซีเกมส์

วันที่ 16 พฤษภาคม 2566 เวลา 11.30 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางถึง ประเทศไทยแล้ว หลังเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขันฟุตบอลหญิง ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

สำหรับ ชบาแก้ว สามารถคว้าเหรียญทองแดงซีเกมส์ มาครอง หลังเอาชนะ กัมพูชา นัดสุดท้าย 6-0 

โดยการเดินทางกลับในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายวิษณุ ไล่ชะพิษ อธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติจังหวัดชลบุรีและคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับ

หลังเดินทางถึง นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า "สำหรับเด็กๆก็เป็นที่น่าพอใจ สิ่งที่น้องๆ ได้แสดงออกมา แต่พอเจอเกมในระดับที่ใกล้เคียงกันเขายังตื่นเต้นอยู่ เพราะฉะนั้นน้องๆ ทุกคนได้เรียนรู้ตรงนี้"

"หลังจากที่รายการที่ผ่านมา เราใช้นักเตะหน้าใหม่ พอในทัวร์นาเมนต์ต่อไปในระดับเอเชีย ก็บอกเด็กว่ากลับไปสโมสรก็พยายามโชว์ฟอร์มให้เต็มที่ เพื่อให้เราติดตามดูฟอร์มปัจจุบัน และต้องหา และเปิดโอกาสให้นักเตะที่โชว์ฟอร์มดีในลีกของบ้านเรา และดึงเข้ามาร่วมในการเก็บตัว ถ้าทำได้ตามแท็คติก หรือสิ่งที่ทีมต้องการ เขาก็มีโอกาสเข้าสู่ทีมชาติ"

"ส่วนเด็กที่เรียกเข้ามาเขามีฝีมือแล้ว ขาดแต่ประสบการณ์เกมเท่านั้น ถ้าไปเล่นในรายการชิงแชมป์อาเซียน ในรุ่นของเขาก็จะยกมาตรฐานได้ดีขึ้นมากๆ และจะเป็นกำลังสำคัญของทีมในรุ่นเขา ส่วนโปรแกรมอุ่นเครื่องก็ต้องคุยกันอีกครั้ง เพราะเราก็วางแผน และต้องดูช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะเรากลับมาทัวร์นาเมนต์ของลีกก็ยาวไปเลย เราต้องหมดลีกแล้ว ถึงเอาเด็กกลับมาเข้าแคมป์ได้ ต้องดูความเหมาะสมว่าใครเชิญมา ก็อยากให้มีเกมระดับนานาชาติ เจอทีมที่เหนือกว่า เพราะอยากให้เด็กได้มีประสบการณ์ในเกมที่สูงๆ"

ด้าน ปณิฏฐา จีรัตนะภวิบูล นักเตะของชบาแก้ว "ปีนี้มีนักเตะหน้าใหม่หลายคน เป็นปีที่ดีที่น้องๆ ได้สัมผัสเกมนานาชาติ ทำให้มีประสบการณ์มากขึ้น เราต้องปรับปรุงภาพรวมของทีมช่วยกันแก้ไขในรายละเอียดเล็กๆน้อย เพื่อทำให้ทีมดีขึ้น เราก็จะพยายามช่วยทีมชาติให้ได้มากที่สุด"

โปรแกรมต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย คือ การเข้าร่วมการแข่งขันเอเชียน เกมส์ ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในช่วงเดือนกันยายน 2566


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport