"เมย์ ศุภนิดา" คว้าเหรียญทองที่ 2 ปิดจ๊อบขนไก่ซีเกมส์ครั้งที่ 32

"เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง หญิงเดี่ยวมือ 2 ของรายการ คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้กับทัพแบดมินตันไทย ด้านชายคู่ "พี" พีรัชชัย สุขพันธ์ กับ "โอโม่" พรรคพล ธีระรัตน์สกุล แพ้ให้กับเต็ง 2 ของรายการ ส่งท้ายซีเกมส์ 2023

การแข่งขันแบดมินตัน "กีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32" ที่มรดกเตโช แบดมินตัน ฮอลล์ ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรกด เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันอังคารที่ 16 พ.ค.66 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันที่ห้าในประเภทบุคคลรอบชิงชนะเลิศ โดยมีนักกีฬาแบดมินตันไทยสามารถทำผลงานผ่านเข้ามาลุ้นเหรียญทองได้ 2 ประเภท

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ  "จิว" ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 23 ของโลก พบกับ "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง มือวาง 2 ของรายการ มืออันดับ 21 ของโลก  ผลปรากฏว่า "เมย์" ศุภนิดา ที่ตีได้แน่นอนกว่า เอาชนะ "จิว"  2-0 เกม 21-12, 21-14 ใช้เวลาแข่งขัน 33 นาที  คว้าเหรียญทองไปครอง รักษาแชมป์หญิงเดี่ยวเอาไว้ให้กับประเทศไทยเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ส่วน "จิว" คว้าเหรียญเงิน 


หลังแข่งขัน "เมย์" ศุภนิดา เผยว่า รู้สึกดี และตื่นเต้นทีได้แข่งกับ "น้องจิว" ในรอบชิงชนะเลิศ ทำให้ไม่ได้กดดันอะไร เพราะอยู่ด้วยกันมาตลอด 10 วันที่ผ่านมา วันนี้สามารคว้าเหรียญทองให้ประเทศได้แล้ว ทั้งประเภทเดี่ยว และบุคคล อย่างที่ตั้งใจ เป้าหมายต่อไปจากนี้คือทำอันดับ ควอลิฟายไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ให้ได้ 

ด้าน "จิว" ลลินรัศฐ์ เผยว่า ยินดีกับ "พี่เมย์" ด้วยที่ทำให้ประเทศไทยสามารถรักษาเหรียญทองหญิงเดี่ยวเอาไว้ได้ ส่วนผลงานของตัวเองถือว่าน่าพอใจ สามารถทำได้ตามเป้าในซีเกมส์ ครั้งนี้

ประเภทชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ  "พี" พีรัชชัย สุขพันธ์ กับ  "โอโม่" พรรคพล ธีระรัตน์สกุล คู่มืออันดับ 80 ของโลก แพ้ให้กับ ปรามุดย่า กุสุมา วานาด้า กับ เยเรเมีย อีริค โยเซ่ ยาค็อบ รัมบิตัน คู่มือวางอันดับ 2 ของโลก คู่มืออันดับ 32 ของโลกจากอินโดนีเซีย 0-2 เกม  17-21,19-21 ใช้เวลาแข่งขัน 36 นาที

สรุปผลงานในแบดมินตันไทยในซีเกมส์ 2023 ทีมชาติไทย คว้าไปได้ 2 เหรียญทอง จาก ทีมหญิง และ หญิงเดี่ยว , 2 เหรียญเงินจากหญิงเดี่ยว และ ชายคู่ , 3 เหรียญทองแดงจาก ทีมชาย และ คู่ผสม 

ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้กล่าวว่า "ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับผลงานของทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตามเป้าหมายที่ทางสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้วางเอาไว้ ในการแข่งขันแบดมินตัน "กีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32" ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา สำหรับความสำเร็จจากสองเหรียญทอง สองเหรียญเงิน สามเหรียญทองแดง ”

“สองเหรียญทองจากประเภททีมหญิง , หญิงเดี่ยว  "เมย์" ศุภนิดา เกตุทองนอกจากนั้นทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยช่วยกันทำผลงานคว้า เหรียญเงินจากประเภทหญิงเดี่ยว "จิว" ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ, ชายคู่ "พี" พีรัชชัย สุขพันธ์ กับ  "โอโม่" พรรคพล ธีระรัตน์สกุล และสามเหรียญทองแดงจากประเภททีมชาย , ประเภทคู่ผสม "มิกซ์" รัชพล มรรคศศิธร กับ "นั่ง" ชาสินี โกรีภาพ , "โอโม่" พรรคพล ธีระรัตนสกุล กับ "จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาส เหมือนวงศ์”

“ทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32  มีนักกีฬาดาวรุ่งหลายคนที่กำลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในเกมการแข่งขันระดับนานาชาติเพื่อนำเอาข้อบกพร่องมาปรับปรุงแก้ไขต่อยอดพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวขึ้นชั้นมาเสริมพี่ๆในทีมชาติไทยต่อไปในอนาคตอันใกล้ ขอขอบคุณและชื่นชมกับความร่วมแรงร่วมใจของทีมผู้ฝึกสอน นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ของทีมกีฬาแบดมินตันไทยทุกๆท่านที่ช่วยกันสร้างผลงานและชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้อย่างยอดเยี่ยมในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32” 

“ฝากให้แฟน ๆกีฬาชาวไทยช่วยส่งแรงเชียร์ให้กับทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยชุดใหญ่ ที่กำลังการแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก "โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ สุธีรมาน คัพ 2023" ที่ซูโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซนเตอร์ เมืองซูโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ทำผลงานได้ดีเก็บชัยชนะ 2 แมตช์แรกเหนือเยอรมันและแคนาดาการันตีผ่านเข้ารอบน๊อคเอาท์8ทีมสุดท้ายแล้ว ฝากแฟนๆ รอชมเชียร์ในวันพฤหัสบดีที่ 18 พค.นี้ เพื่อแย่งชิงแชมป์กลุ่มกับทีมวางอินโดนีเซีย”

คุณหญิงปัทมา กล่าวเพิ่มเติมว่า “และในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ขอเชิญชวนแฟนๆ กีฬาชาวไทยมาร่วมเชียร์นักกีฬาแบดมินตันไทยแบบติดขอบสนามในการแข่งขันแบดมินตัน "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023" ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโดยมีเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 14,280,000 บาท ระหว่างวันที่ 30 พ.ค.- 4 มิ.ย.นี้ ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ที่สำคัญรายการนี้เป็นหนึ่งใน รายการเก็บคะแนนสะสมโลกเพื่อไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส”

“ทั้งนี้ แฟนกีฬาสามารถซื้อบัตรได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา มีบัตรวันต่อวันหลากหลายราคาให้เลือก ตั้งแต่ 800, 400, 200 และ 100 บาท สำหรับแฟนกีฬาที่ไม่สามารถเข้าชมในสนามแข่งขัน สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสด ผ่านทางช่อง Youtube : BWF TV รวมถึงสามารถชมและเชียร์นักกีฬาไทยได้ทาง True Visions ตั้งแต่วันที่ 1-4 มิ.ย. 66” คุณหญิงปัทมากล่าวทิ้งท้าย




ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport