เสร็จศึกซีเกมส์!"น้องเทนนิส"เตรียมนำทัพเทควันโดสู้ต่อ2รายการใหญ่

      แห่รับทัพจอมเตะทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 2023  อบอุ่น หลังผลงานเฉียบ โกย 7 ทอง 6 เงิน 2 ทองแดง คว้าเจ้าเทควันโดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 "เลขาบิ๊ก" ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโด ชื่นชมนักกีฬา โดยเฉพาะประเภทต่อสู้ ทำผลงานประวัติศาสตร์ ส่งแข่งขัน 10 รุ่น เข้าชิง ทุกรุ่น เผย "พาณิภัค" และ "พรรณนภา"  ต้องนำทัพไปบู๊ต่อ 2 ศึกใหญ่ในเวลาไม่ถึง 1 เดือน ทั้งศึกชิงแชมป์โลก ที่อาเซอร์ไบจาน 29 พ.ค.- 4 มิ.ย.2566 และเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่อิตาลี วันที่ 9-11 มิ.ย.66

จากความสำเร็จของทัพเทควันโดทีมชาติไทย ที่สามารถทำผงานอย่างยอดเยี่ยมใน มหกรรมกีฬาซีเกมส์ 32 ที่ประเทศกัมพูชา โดยคว้ามาถึง 7  เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน  และ 2 เหรียญทองแดง  ถือว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์จอมเตะทีมชาติไทย ในประเภทต่อสู้ ที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ทุกรุ่นที่ส่งเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 10 รุ่น ล่าสุดเมื่อ 16 พ.ค.66 "เลขาบิ๊ก" ธนฑิตย์ รักตะบุตร ผู้จัดการทีมเทควันโดทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ได้นำทีมเทควันโด เดินทางกลับถึงไทยแล้ว โดยมีนายเลิศ นิตย์ธีรานนท์ เหรัญญิกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ เดินทางมาให้การต้อนรับ พร้อมด้วยผู้ปกครองของนักกีฬาและผู้ให้การสนับสนุนมาร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

เลขาบิ๊ก ผู้จัดการทีมเปิดเผยว่า "ต้องขอขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่ช่วยกันนำความสำเร็จมาฝากชาวไทย ผลงาน 7 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ถือว่าเกินเป้าหมายที่สมาคมได้วางไว้ก่อนไปชิงชัย ซึ่งทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันคว้าเจ้าเหรียญทอง เทควันโดซีเกมส์ มาได้อีกครั้ง ต้องขอชื่นชมทุกคนรวมทั้งโค้ชเช และทีมสต๊าฟโค้ชทุกคน"

"แต่งานใหญ่ยังไม่จบ นักกีฬา 5 คนในซีเกมส์ครั้งนี้ จะต้องเดินทางไปแข่งขันต่อในศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน รวมกับเด็กใหม่อีก 3 คน รวมทั้งสิ้น 8 คน จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันในวันที่ 23 พ.ค.2566 นำทีมโดย "เทนนิส" โดยจะทำการชิงชัยระหว่างวันที่ แข่ง 29 พ.ค.- 4 มิ.ย.2566 ต่อจากนั้น พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และ พรรณนภา หาญสุจินต์ จะเดืนทางไปต่อที่ประเทศ อิตาลี ทันทีเพื่อแข่งขัน  เวิล์ดกรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 9-11 มิ.ย.66  ขอให้ดูแลตัวเองให้ดี เพราะเป็นเกมใหญ่ ไม่อยากให้มีอาการบาดเจ็บเกิดขึ้นกับนักกีฬาทุกคน"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport